Bà xót ruột nhìn cháu bị “tha lôi” du ngoạn khắp nơi

Google News

(Kiến Thức) - Khuyên con cho cháu ở nhà nhưng chúng bảo, cho cháu đi cho dạn dày, mở rộng tầm mắt. Cháu mình nhưng con anh chị ấy, tôi xót cháu nhưng không biết làm thế nào?  

Cháu nội tôi mới được hơn 1 năm. Sắp tới, cơ quan con trai tôi tổ chức đi du lịch 5 ngày, tôi thấy con hào hứng đăng ký cho 2 vợ chồng nó và cháu nhỏ đi. Tôi không muốn cho cháu đi vì cháu nhỏ quá, chặng đường lại xa 500km, lo sức khoẻ cháu yếu. Khuyên con cho cháu ở nhà nhưng các con tôi bảo, cho cháu đi cho dạn dày, mở rộng tầm mắt, hơn nữa đi tàu cũng an toàn. Cháu mình nhưng con anh chị ấy, tôi xót cháu nhưng không biết làm thế nào?  

Nguyễn Thị Hằng (Cầu Giấy, Hà Nội).

Ảnh minh họa. 

Bác Hằng kính mến! 

Cho trẻ đi du lịch cùng bố mẹ là điều rất tốt cho sự hiểu biết và nhận thức của trẻ về môi trường xã hội. Qua những chuyến đi chơi, bố mẹ có thể giới thiệu cho trẻ về nhiều thứ và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ từ nhỏ. Hiện nay, cháu nội bác cũng đã hơn 1 tuổi, không có vấn đề về sức khoẻ, có cả bố mẹ cháu đi cùng, hơn nữa phương tiện đi thuận tiện, đảm bảo an toàn, nên việc cho cháu đi chơi xa cùng bố mẹ bác có thể hoàn toàn yên tâm.

Thay vì lo lắng, bác nên cùng các con chuẩn bị cho chuyến đi được tốt hơn, như quần áo, thuốc men (để dự phòng), các vật dụng thiết yếu khác đối với cháu nhỏ (sữa, bỉm, khăn giấy...). Bác hãy giúp các con liệt kê các đồ dùng cần mang theo để tránh bỏ quên những thứ cần thiết. 

Để yên tâm hơn, trước khi đi chơi, bác hãy khuyên bố mẹ cháu cho cháu đi khám sức khoẻ, đồng thời xin ý kiến tư vấn của bác sĩ. Vì khi đi chơi xa, ngoài việc đi tàu xe đã mệt, trẻ phải thay đổi môi trường liên tục, cũng như nếp sinh hoạt sẽ phần nào ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Sự chuẩn bị chu đáo cũng như sự động viên tinh thần của ông bà sẽ giúp cháu bác có một chuyến đi chơi ý nghĩa cùng bố mẹ.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Minh Nhân

Bình luận(0)