Vợ chồng mới cưới “yêu” nhiều có nguy hại không?

Google News

Mỗi lần gặp nhau, chúng tôi quan hệ tình dục nhiều lần. Liệu điều này có làm giãn cổ tử cung khiến việc có con sau này khó khăn?

Một thính giả của chương trình "Cửa sổ tình yêu" trên VOV gọi điện đến nhờ bác sĩ tư vấn như sau:
- Hai vợ chồng tôi kết hôn được hơn một tháng, do đặc thù công việc nên gặp nhau chỉ vào thứ 7 và chủ nhật, nên mỗi lần gặp nhau quan hệ rất nhiều lần, khoảng 3 lần vào tối và sáng sớm.
Tôi muốn hỏi quan hệ bao nhiêu lần thì không ảnh hưởng đến sức khỏe? Và tỷ lệ thành công của xuất tinh ngoài âm đạo là bao nhiêu vì chúng tôi chưa muốn có con. Tôi nghe nói là quan hệ tình dục nhiều, cổ tử cung mở rộng, nếu có thai sẽ dễ sảy. Điều đó có đúng hay không?
Vo chong moi cuoi
 Ảnh minh họa
Bác sĩ tư vấn:
Rất khó để xác định, quan hệ tình dục nhiều là cụ thể bao nhiêu lần. Vì điều này phụ thuộc vào sức khỏe và nhu cầu của mỗi người. Thông thường có sức khỏe, người ta mới có nhu cầu, khi mệt, nhu cầu sẽ ít đi. Nhưng cũng có những người lạm dụng tình dục dẫn đến mệt mỏi rã rời.
Hai vợ chồng bạn trẻ và đang ở độ tuổi rất khỏe về sức khỏe sinh sản. Hơn nữa, do cưới nhau mới được hơn một tháng, nên lâu ngày gặp nhau, quan hệ tình dục không thấy mệt mỏi là chuyện không cần lo lắng quá.
Người ta có cách tính là lấy tuổi của nam giới nhân với 9, ví dụ chồng em 28 tuổi, lấy 2 x 9 = 18, nghĩa là 1 tuần quan hệ 8 lần. Song, cách tính này chỉ là chung chung, quan trọng là cả hai đều cần phải chú ý đến sức khỏe. Quan hệ tình dục không làm rộng cổ tử cung, với số lần quan hệ như của hai bạn cũng chưa có gì đáng lo ngại.
Còn xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn. Khi mới tiếp xúc, "cậu nhỏ" đã tiết ra 1- 2 giọt dịch có tồn tại tinh trùng nên có thể thụ thai. Việc tính toán để xuất tinh ngoài cần người đàn ông rất bản lĩnh. Thông thường, dương vật được đưa ra khá muộn, tức sẽ có khả năng có thai, và xuất ngoài nhưng lại gần bộ phận sinh dục thì nó vẫn có thể vào. Do đó, bạn hãy thuyết phục chồng sử dụng bao cao su nếu chưa muốn có thai.

Theo Hà Quyên/Zing.vn

Bình luận(0)