Tôi quá khó chịu về mẹ chồng ở bẩn...

Google News

(Kiến Thức) - Mẹ chồng lên ở thời gian ngắn, mừng chưa thấy, tôi chỉ thấy khó xử, không được chủ động sắp xếp cuộc sống theo ý mình. Chẳng lẽ chuyện mẹ chồng - nàng dâu muôn đời khó thay đổi?

Nghe rất nhiều chuyện mẹ chồng - nàng dâu, nhưng tời khi tôi gặp phải mới thấy, mong muốn hòa bình, thân ái lắm mà sao khó quá!
Tôi sinh con đầu lòng, hết thời gian tôi nghỉ sinh, mẹ chồng" xung phong" lên trông con cho tôi. Tôi mới đầu rất mừng, vì giao con cho người giúp việc thực lòng tôi không hề yên tâm. Nhưng mẹ chồng lên ở thời gian ngắn, mừng đâu chưa thấy, tôi chỉ thấy khó xử, không được chủ động sắp xếp cuộc sống theo ý mình như trước. Lý do là vì mẹ chồng tôi quá bẩn. Bà bê nguyên cách sinh hoạt ở thôn quê lên thành phố. 
Ví dụ, bà không có thói quen đi dép trong nhà, thế rồi chân bẩn cứ thế bà leo lên đệm. Bồn cầu thì đổ bã nước chè xanh loang lổ, không ấn nút xả, đọng lại cáu cạnh. Nhất là cách chăm cháu, bà mặc kệ thằng bé lê la, bốc, mút đủ thứ rất mất vệ sinh. Tôi vài lần góp ý với bà, nhưng đâu lại vào đấy, nói nhiều thì sợ bà giận. Cứ tình hình này, tôi không biết sẽ chịu đựng được bao lâu. Bảo bà về quê để thuê người thì chắc chắn tình cảm mẹ con sẽ sứt mẻ, mà chồng lại nghĩ vợ này nọ. Tôi không biết nên làm gì nữa? - Trần Thiên Lý (Hà Nội).
Toi qua kho chiu ve me chong o ban...
 Ảnh minh họa.
Thiên Lý thân, theo những gì bạn kể thì Tri Giao thấy mẹ chồng bạn là người có lối sống và tính cách xuề xòa, chứ không phải người kỹ tính, hay để ý, xét nét. Bởi nếu là người hay giữ ý, cẩn trọng, thì chỉ cần một lần con dâu nhắc nhở, hoặc có thể chính bản thân bà khi lên thành phố, thấy lối sống khác cũng sẽ biết tự điều chỉnh để phù hợp với môi trường mới. Với người có tính cách đó thường sẽ ít giận dỗi hay để bụng. 
Bạn đừng ngại, điều gì không vừa ý bạn cứ nói với bà, nếu thấy bà quên lại góp ý tiếp. Tuy nhiên, tâm lý người già thích tình cảm và sự nhẹ nhàng. Bạn là nàng dâu, cần khéo léo để bà không có cảm giác bị con dâu coi thường, mặc cảm rằng " người nhà quê", già cả. Thay vào đó bạn cần cho bà hiểu ý nghĩa của việc giữ gìn vệ sinh, ví dụ để đảm bảo sức khỏe cho cháu qua việc giải thích, tâm sự... 
Song song với đó là sự chăm sóc, quan tâm để bà cảm nhận được tình cảm nơi bạn, từ đó hạn chế sự tiếp nhận theo hướng tiêu cực những góp ý của con dâu. Nếu vẫn thấy khó khăn bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ chồng. Việc mẹ chồng bạn "xung phong" lên trông cháu cho thấy bà rất thương con, quý cháu. Hy vọng bạn biết cách dung hòa để gìn giữ tình cảm gia đình. 
Tri Giao

>> xem thêm

Bình luận(0)