Sau đêm tân hôn, chồng nhất quyết đòi ngủ riêng

Google News

Có lẽ chẳng người đàn bà nào khốn khổ như em. Ngay sau đêm tân hôn, chồng đã lững thững đòi ra phòng riêng ngủ. 

Chị Tâm An kính mến,
 
Anh ấy là mối tình đầu của em. Chúng em yêu nhau 4 năm trời. Sau khi ra trường có công việc ổn định, chúng em mới cưới nhau. 
 
Từ sau hôm cưới đến hôm nay đã tròn 1 tháng nhưng anh đối xử với em thờ ơ, lạnh lùng. Em muốn hàn gắn tình cảm với anh, thay đổi không khí gia đình nhưng có lẽ do lòng tự trọng quá cao nên anh nhất quyết không bằng lòng. 
 
Mọi chuyện xảy ra vào chính ngày cưới của chúng em. Vào ngày tổ chức hôn lễ, nếu như những đôi khác tay trong tay hạnh phúc, âu yếm nhau nồng say thì vợ chồng em lại hục hặc, lườm nguýt nhau. 

Đơn giản là vì, ngày hôm đó bố mẹ em có cho con gái ngoài một cuốn sổ tiết kiệm còn có một bộ chăn ga trải giường rất sang trọng. Thế nhưng mẹ anh lại nói là: “Ai lại chọn màu thế này, tối om om, trông cả phòng như cái nhà xác”. 
 
Uất ức lắm nhưng vì trong ngày trọng đại nên em không nói gì, chỉ thầm khóc một mình cho hết giận. 
 
Nhưng rồi tình cờ ngay trong ngày đó, em nghe “nhát gừng” được cuộc hội thoại của mẹ chồng nói với bạn mẹ rằng bố mẹ em là dân lái xe, trình độ thấp nên khách nhìn không “sộp”, quê mùa, xấu xí. 
 
Em buồn bã vô cùng. Trong lúc mệt mỏi, cảm thấy bị xúc phạm. Em ra nói chuyện với mẹ chồng rằng: “Con thực sự không đồng ý khi nghe mẹ nói vậy. Sao mẹ nói xấu gia đình con?".
 
Em nói xong, bà chạy ra nói ngay với con trai rằng em nghe trộm câu chuyện riêng của bà với bạn rồi xuyên tạc. 
 
Anh nhìn em đầy trách móc. Thực ra trong suốt ngần ấy năm yêu nhau, anh cũng đã nói, mẹ anh tốt tính nhưng nhiều lúc ăn nói khó nghe, bà nói mà nhiều khi không để ý. Em hiểu, nhưng đúng là phải sống cùng mới thấy khó chịu chị ạ.
 
Vì chuyện đó mà ngày cưới của hai đứa em, ai cũng mặt nặng mày nhẹ. Đêm tân hôn cũng diễn ra nhưng mọi thứ hời hợt vì anh nghĩ ngợi chuyện mẹ giận, anh đổ lỗi do em. 
 
Và ngày hôm sau, bà tỏ thái độ rõ ràng với em là: “Tao chẳng có thứ con dâu như mày”.
 
Em cứ nghĩ anh sẽ thông cảm cho em. Nhưng ngược lại, anh bảo anh hoàn toàn thất vọng, hụt hẫng về em. 
 
Anh bảo vì em mà gia đình anh căng thẳng. Nói xong anh lững thững bỏ ra phòng khác ngủ riêng. Từ ngày cưới tới nay, chúng em nói chuyện với nhau như người lạ. Em không hiểu tại sao anh lại làm thế với em. 
 
Em xuống nước, xin lỗi chồng và hứa sẽ nghe lời mẹ. Anh nhìn và bảo: “Anh sẽ chờ xem em làm được gì!”. Thực sự em rất khổ tâm khi chồng lại như thế. Em nên làm gì vào lúc này hả chị?

 
(Phương Mai, Lĩnh Nam, Hà Nội)
 
 Ảnh minh họa.

Chị Tâm An trả lời:
 
Chào em Phương Mai, 
 
Với bao cặp đôi khác thì thời gian này đáng lẽ là thời điểm hạnh phúc, toàn vẹn nhất. Đây được coi là lúc hai vợ chồng trẻ có với nhau những kỷ niệm yêu thương, ngọt ngào. 
 
Tuy nhiên, vì một chút khúc mắc nho nhỏ mà hai em đẩy chúng lên thành cao trào khiến tình hình ngày một căng thẳng: mẹ chồng thì không ưa con dâu, hai vợ chồng lại mỗi người ngủ một nơi.
 
Để có thể vượt qua giai đoạn khủng hoảng tình cảm này rất cần ở hai em sự bình tĩnh, sáng suốt để có thể suy xét thấu đáo vấn đề nhằm tìm ra giải pháp tích cực cho cuộc hôn nhân của mình.
 
Sau 4 năm tìm hiểu, đó là một khoảng thời gian đủ dài để hiểu về anh, về gia đình của anh ấy. Tuy nhiên dù có thể hiểu nhau đến thế nào nhưng yêu sẽ khác, cưới sẽ càng khác, mâu thuẫn gia đình là điều khó tránh khỏi. Vấn đề là trong hoàn cảnh đó hai em xử lý tình huống đó như thế nào?
 
Qua chia sẻ của em, chị cũng hoàn toàn thông cảm với trường hợp của em khi đứng trước những lời nói không thuận tai của mẹ chồng. 
 
Nhưng điều này chồng em cũng đã nói trước khi cưới nhau rồi đấy thôi. Anh ấy cần một người hiểu vấn đề, thông cảm với anh, với nhà anh. Thêm vào đó, sẽ thật tốt biết bao nếu những tâm tư tình cảm, khó chịu của em, em nói thẳng với chồng. Em nên để anh ấy giải quyết thì hay hơn nhiều là em nói.
 
Em phải hiểu rằng, đôi khi sự khác biệt về tính cách, quan niệm sống hay cá tính cũng là những nguyên nhân gây bất đồng trong hôn nhân. Mà cụ thể ở đây là mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu.
 
Liệu có khi nào trong lúc nghe phong thanh mẹ chồng nói, em nghe nhầm hay không? Em cũng không dám chắc phải không nào? Nhất là khi em đang có sẵn sự không hài lòng về bà. 
 
Việc cần làm lúc này của em đó là hãy chủ động điều chỉnh mối quan hệ trong gia đình. Với mẹ chồng, em hãy dành thời gian tiếp xúc, mở lòng mình, nói chuyện nhiều hơn với mẹ. Chị tin với tình trạng mà hai con đang đối xử với nhau như hiện nay, bà cũng buồn lòng lắm đấy. 
 
Mỗi người mỗi tính, em cũng nên thông cảm với mẹ chồng hơn. Và qua thời gian, em sẽ hiểu và khiến tình cảm mẹ chồng - nàng dâu được tốt hơn lên.
 
Còn về phía chồng mình, em hãy nói chuyện rõ ràng, nói hết tâm tư của mình, chia sẻ những khúc mắc, khó xử cho chồng nghe. Hai người không nên giữ trong lòng những khúc mắc để rồi sự chán nản gặm nhấm chuyện tình cảm thì mối quan hệ giữa hai em chỉ xấu đi mà thôi. Điều quan trọng lúc này là các em còn yêu nhau, còn dành tình cảm cho nhau. 
 
Qua câu chuyện này, em cũng nên tự rút kinh nghiệm cho bản thân. Khi gặp vấn đề căng thẳng với mẹ chồng thì chồng chính là nơi để em trút bầu tâm sự. 

Anh ấy sẽ hiểu cảm giác của em và cả của mẹ để tìm ra “kế sách” giúp hai người sớm hòa hợp hơn. An tâm lên em nhé. Bằng sự ngọt ngào và thời gian, chắc chắn gia đình em sẽ hòa thuận, vui vẻ trở lại.

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo Afamily

Bình luận(0)