Oái oăm chồng rủ vợ đi nhà nghỉ vì tưởng là bồ

Google News

(Kiến Thức) - Tưởng tôi là bạn gái trên mạng, chồng rủ tôi đi nhà nghỉ và nhắn địa chỉ cho tôi. Tôi có nên lừa dối bản thân để giữ gia đình này nữa không?

Tôi năm nay 38 tuổi, chồng tôi hơn tôi 1 tuổi, cả hai vợ chồng đều có công việc ổn định. Chúng tôi yêu nhau ngay từ năm thứ nhất đại học, hiện đã có với nhau đứa con 10 tuổi. Không ngờ có ngày tôi chứng kiến chồng rủ bồ đi nhà nghỉ khi tôi chơi trò mạo danh trên mạng.
Trước kia thi thoảng anh mới đi đánh bóng chuyền, còn hầu hết thời gian đều ở bên gia đình, có đi đâu cũng đưa theo tôi và con.
Oái oam chòng rủ vọ di nhà nghỉ vì tuỏng là bò
 Ảnh minh họa
Thực ra trong thời gian yêu nhau, chúng tôi rất nhiều lần nảy sinh cãi vã, lý do bởi tính tình đào hoa của anh luôn thu hút các cô gái khác, hoặc cũng có thể do anh chủ động tạo ra các mối quan hệ này. Mặc dù anh vẫn chọn lấy tôi làm vợ, vẫn yêu thương tôi và con, nhưng trong thâm tôi tôi luôn có gì đó nghi ngờ anh.
Do yêu nhau nên các mật khẩu các mạng chat với bạn bè, chúng tôi thường cho nhau biết. Chính vì thế nhiều khi tôi đọc được những cuộc nói chuyện “đưa đẩy” giữa chồng và nhiều người con gái khác. Nhưng anh một mực khẳng định rằng, nếu bản thân muốn giấu tôi chuyện gì thì đã xóa hết những lịch sử này. Cách giải thích của anh không phải không có lý, vì thế cứ hết lần này tới lần khác tôi tin tưởng anh.
Nhưng cách đây 2 năm, anh bắt đầu đặt chế độ kiểm duyệt khác, chỉ cần anh offline là tất cả nhật ký các cuộc nói chuyện đều tự động bị xóa, giả vờ như mình không mấy lên các trang mạng xã hội để nói chuyện với bạn bè. Tôi vốn biết chuyện này nhưng tự an ủi bản thân, coi như không phát hiện chuyện gì thì mọi việc vẫn bình thường.
Hồi tháng 1 vừa qua, chồng tôi nhận thông tin sẽ đi công tác 3 tháng tại tỉnh khác, sau khi biết thông tin này, tôi để ý việc chồng tôi rất hay liên lạc qua mạng với mấy người bạn nữ tại khu vực đó.
Vốn dự cảm thấy có chuyện gì đó, một lần anh đang lên mạng nhưng đi vệ sinh, tôi lén xóa tên một trong số những người bạn đó và lập một nick mới để kết bạn với chồng mình.
Khi chồng tôi đi công tác, tới tuần thứ hai, tôi mạo danh người bạn kia chủ động hỏi thăm tình hình của chồng tôi, hôm đó chúng tôi chát với nhau hơn 1 tiếng đồng hồ. Tôi giả vờ hỏi tình hình vợ chồng tôi, thật không ngờ anh lại bịa chuyện nói rằng việc chăn gối của vợ chồng có vấn đề. Anh chủ động đề nghị gặp tôi, tôi nói dối tôi làm giáo viên ở một trường trung học. Anh xin địa chỉ và định tới gặp tôi, nhưng tôi từ chối. Cứ như vậy, tôi hàng ngày nói chuyện với anh, trong khi anh luôn nói dối vợ mình là công việc bận và mệt để đi ngủ sớm thì anh lại dành thời gian “tâm sự” với “bạn qua mạng”. Hơn một tuần sau, tôi giả vờ cảm động trước sự chân thành của anh, đồng ý gặp anh, anh đã nhắn tin cho tôi địa chỉ nhà nghỉ và số phòng.
Nhận được tin nhắn của anh, nó như nhát dao cứa vào trái tim tôi, thật không ngờ tôi chỉ muốn thử thăm dò anh lại phát hiện ra tính lăng nhăng bồ bịch của chồng mình. Tôi không biết nên đối diện với anh như thế nào sau vụ rủ đi nhà nghỉ này, liệu tôi có thể tiếp tục lừa dối bản thân để níu giữ hạnh phúc gia đình này?
Tân Gia

>> xem thêm

Bình luận(0)