Giúp chàng rể mới ghi điểm trong cái Tết đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Lễ Tết là dịp để các chàng rể mới thể hiện mình và ghi điểm trong mắt nhà ngoại.

Kết hôn không chỉ khởi đầu gian nan với những phụ nữ mà đàn ông cũng vậy. Họ không chỉ bắt đầu cuộc sống là một trụ cột của gia đình mà còn phải làm tròn trách nhiệm với nhà vợ. Vào dịp đông đủ cả nhà nhất như lễ Tết, các chàng rể mới phải ứng xử thật khéo léo để tròn trách nhiệm với nhà vợ.
Giup chang re moi ghi diem trong cai Tet dau tien
 Hãy thể hiện là một chàng rể quý trong năm đầu tiên làm rể.
Xem nhà vợ như là mình
Hãy dẹp bỏ tư tưởng dâu là con, rể là khách và ứng xử theo nếp nhà vợ một cách tự nguyện và thoải mái. Việc gì không biết, chàng rể nên hỏi thẳng bố mẹ vợ để được các cụ truyền kinh nghiệm. Khi muốn mọi người trong gia đình nhà vợ quý mến và trân trọng mình, thì trước tiên phải thể hiện cho mọi người thấy bạn là một người xứng đáng được nhận những điều đó. Cho nên đối với những người trong gia đình nhà vợ, nếu bạn thực sự muốn họ luôn yêu quý, hãy chứng tỏ rằng mình là một người thân thiện, dễ gẫn và tốt bụng. Biết lắng nghe và tôn trọng những gì họ nói, tôn trọng nếp nhà vốn có trong gia đình nhà vợ. Chính điều này sẽ giúp bạn xích lại với gia đình nhà vợ hơn.
Tặng quà Tết và lì xì cho bố mẹ vợ
 Để tăng tình cảm gắn kết với mỗi thành viên nhà vợ, chàng rể mới nên tìm hiểu cá tính, sở thích của mỗi thành viên gia đình vợ và gửi lời chúc mừng năm mới cũng như mua những món quà nhỏ tặng họ. Tuy các món quà không có gì là lớn nhưng đó là tấm chân tình của anh đối với gia đình nhà vợ. 
Những ai đã lập gia đình đều có một mức thu nhập nhất định. Vì thế biếu Tết bố mẹ bên ngoại một chút tiền xem như góp Tết là điều nên làm. Dù bố mẹ có nhận hay không thì đây cũng chính là thể hiện sự quan tâm đối với người lớn. Khoản tiền sẽ tùy vào mức thu nhập của hai vợ chồng để đưa phù hợp cho bố mẹ vợ. Trong năm mới, chàng rể cũng nên lì xì cho bố mẹ vợ và những thành viên trong nhà. Số tiền không nhất thiết phải quá lớn nhưng sẽ thể hiện được thành tâm của chàng rể.
Không nói xấu, chê vợ trước mặt bố mẹ vợ
Cũng như những lời “sấm truyền” của các bà mẹ chồng, con dâu không được nói xấu chồng với bất cứ ai thì đối với con rể cũng vậy. Có câu “xấu chàng hổ ai?”, nói xấu vợ thì bản thân người chồng sẽ tốt đẹp lên thêm chăng?

Hãy nhớ rằng bố mẹ vợ đã phải khó nhọc nuôi nấng, chăm sóc con gái họ vất vả hơn 20 năm để con rể có thể “nẫng tay trên” mang cô ấy đi. Bố mẹ chồng yêu thương chồng như thế nào thì bố mẹ vợ yêu thương con gái của họ như thế. Tình yêu đôi khi là mù quáng, và nó sẽ có cơ hội để phát tác sự mù quáng đó nếu như con rể dám chê con gái “cưng” của họ trước mặt họ.
Chủ động giúp đỡ công việc của nhà vợ
Khi rể ăn Tết ở nhà ngoại, không nên cư xử như khách trong nhà. Chàng rể nên biết phụ giúp vợ làm cơm hay hỗ trợ bố mẹ vợ những công việc gia đình nếu có. Con gái họ sinh ra vừa mới ổn định thì đã đi làm dâu nhà mình, phục vụ công việc cho nhà mình cả năm, còn bản thân mình đến nhà vợ thì lại lười biếng và đổ lỗi “rể là khách” là không nên. Một chàng rể tinh ý sẽ không phạm phải cách cư xử thất lễ như vậy, cho dù bố mẹ vợ không nói ra nhưng họ cũng ngấm ngầm đánh giá con rể trong lòng.
Mi Trần (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)