Con gái nhận cái kết đắng khi cha ăn chả, mẹ ăn nem

Google News

(Kiến Thức) - Những tưởng cô gái sẽ có cuộc đời hạnh phúc lắm, nhưng vì bố mẹ đều cặp bồ nên tất cả mọi sự đều đổ bể.

Chuyện vợ chồng ông Danh bà Thảo ở cái làng này ai cũng biết chuyện. Ông Danh nổi tiếng là một người đào hoa từ thời thanh niên. Ông lấy bà Thảo khi đã chán chê mê mải đuổi hoa bắt bướm. 
Sống với một người chồng như vậy, bà Thảo cũng chẳng sung sướng gì. Những tưởng có gia đình rồi thì ông sẽ thay đổi, chăm chút cho vợ con hơn nhưng ngựa quen đường cũ. Ông Danh vẫn luôn có những quan hệ ngoài luồng. Đã bao nhiêu lần bà bắt gặp ông cặp bồ, có những lần ông ấy chẳng nể nang gì bà, ngang nhiên dẫn gái về nhà. Bà Thảo đau khổ lắm, lần ấy bà chỉ biết ôm con khóc thầm. Chính vì lẽ ấy mà bà chẳng muốn sinh thêm con, đối với bà chỉ cần một đứa con gái như Tâm là đủ rồi. Bà chẳng thể nào sinh thêm một đứa nữa với con người không có tình nghĩa như ông ấy.
Con gai nhan cai ket dang khi cha an cha, me an nem
 Ảnh minh họa. Nguồn: Elle.
Hồi trẻ thì không nói làm gì, bà Thảo có con gái bầu bạn nên cũng không thấy cô đơn buồn tủi khi chồng luôn luôn có bồ bên ngoài. Thế nhưng khi con gái đi học xa nhà thì nỗi cô đơn mới bắt đầu ập đến, cộng thêm đến tuổi hồi xuân nên lòng bà luôn rạo rực và thèm khát có một vòng tay che chở. Phải khéo trong hội phụ lão có ông cụ về hưu mà vẫn còn cường tráng lắm. Ông ấy lại thi ca cầm họa giỏi khiến bà rất ngưỡng mộ. Chuyện gì đến rồi cũng phải đến, bà với ông ấy cặp bồ với nhau. 
Lúc đầu, bà Thảo cũng cảm thấy hổ thẹn với lương tâm và xấu hổ với chòm xóm về chuyện có bồ. Nhưng rồi mấy chục năm không được nếm vị tình yêu bà chẳng thể dứt ra được. Hơn nữa, nhìn lão chồng bà chán ghét mấy chục năm trời cũng chẳng khá hơn mình. Bà Thảo sinh ra tâm lý "ông ăn chả, bà ăn nem". Dần dần bà công khai chuyện cặp bồ với ông Danh, rồi làng xóm cũng biết. Họ đồn ra đoán vào một thời gian rồi coi chuyện ấy là hiển nhiên trong một gia đình như bà. Chỉ có con gái đi học xa không biết đến chuyện ấy.
Mấy hôm nay, con gái bà điện thoại báo tin cô đã nhận lời cầu hôn của chàng trai nơi cô làm việc. Bà Thảo mừng lắm, cuối cùng con bé cũng chịu yên bề gia thất cho bà yên lòng. Nó là đứa con bà hết mực chiều chuộng, yêu thương, bà đã dành tất cả tình yêu thời thanh xuân cho nó. Ngọc là một đứa trẻ ngoan, từ nhỏ đến lớn đều cắm đầu vào học hành, chẳng biết chơi bời yêu đương gì. Đã nhiều lần bà Thảo suy nghĩ,  chẳng biết con mình có chịu lấy chồng không. Bây giờ chẳng cần ai xúi giục, nó tự tìm được người yêu, lại là một chàng trai rất khôi ngô tuấn tú nữa.
Bà Thảo và ông Danh ăn mặc thật đẹp, đứng đầu ngõ đón nhà trai đến dạm ngõ. Hôm nay là ngày vui của con gái bà cho nên hai ông bà vui lắm, họ có thế nào thì cũng phải ngồi lại cùng lo cho đứa con duy nhất. Đoàn nhà trai đi mấy chiếc xe ô tô bóng loáng, con gái bà mặc chiếc váy hồng xinh như bông hoa, cô tươi cười chạy cầm tay bố mẹ. Nhà trai vào nhà, họ nói chuyện và đặt vấn đề xin cưới Ngọc cho anh con trai, hẹn xem ngày đẹp tổ chức vào tháng tới. Sau khi bàn bạc xong nhà trai ở lại dùng bữa cơm thân mật rồi mới về.
Cả nhà đang trong niềm hạnh phúc với việc Ngọc chuẩn bị lấy chồng thì bỗng một hôm, mẹ người yêu Ngọc đột ngột xuống nhà gặp ông Danh bà Thảo. Bà ấy nói muốn gỡ bỏ hôn ước của hai đứa trẻ. Ông Danh bà Thảo như chết nửa người, họ không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Bà thông gia nói rằng, bà ấy đã vội vàng khi chưa tìm hiểu nhà gái mà đã cho con trai đính hôn cùng Ngọc. Tuy rằng Ngọc là một cô gái rất tốt nhưng gia đình của cô thì khác, sợ rằng sau này thông gia khó mà hòa hợp với nhau. Bà có thể chấp nhận được bố cặp bồ chứ nếu cả bố cả mẹ cặp bồ thì e rằng gia đình bà Thảo đã bị thủng nóc, không thể chữa nổi. Ngọc rồi cũng giống như bố mẹ của cô mà thôi. Nói xong, bà ấy quay ngoắt lên chiếc xe bóng loáng lao đi vun vút.
Ông Danh bà Thảo xây xẩm mặt mày, nhìn con gái ôm mặt chạy ra khỏi nhà cõi lòng hai ông bà quặn đau. Đến bây giờ, ông Danh bà Thảo mới thực sự hối hận với lối sống sa đọa của mình. Giá họ biết sống vì gia đình, giá họ đừng ham hoa lá bên ngoài thì con gái của họ đâu phải hứng chịu hậu quả như thế này. Chẳng lẽ câu nói "Đời cha ăn mặn, đời con khát nước" là đúng hay sao?
Mi Trần (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)