5 nguyên nhân khiến đàn ông “dứt áo ra đi”

Google News

Dưới đây là 5 lí do khiến đàn ông muốn chia tay người phụ nữ mình yêu dù cho phụ nữ có cố gắng hàn gắn mối quan hệ.

"Làm thế nào để nắm giữ lâu dài trái tim của đàn ông?" luôn là một trong những câu hỏi mà chị em nào cũng đau đáu. Hiểu được lí do tại sao các quý ông dứt áo ra đi cũng phần nào giúp các chị, các em biết cách ứng xử với người đàn ông của mình.
Dưới đây là 5 lí do khiến đàn ông muốn chia tay người phụ nữ mình yêu. Tuy nhiên, trước hết bạn cần nhớ rằng không phải lỗi của người phụ nữ khi đàn ông ra đi. Trong tình yêu, không bao giờ là lỗi của riêng một người mà luôn là từ sự không tương thích từ cả 2 phía.
Lý do thứ 1: "Nguyên tắc thỏa mãn"
Con người luôn có xu hướng tìm kiếm niềm vui và tránh đau đớn. Người đàn ông có xu hướng ra đi nếu có quá nhiều "nỗi đau" trong các mối quan hệ, do những lời cằn nhằn của người phụ nữ về những điều cô không thích về anh ta. Điều này có tác động rất lớn đến quyết định liệu anh ấy có sẵn sàng để dành nhiều năng lượng hơn vào việc duy trì mối quan hệ, hay ra đi.
Không ai thích ở trong một mối quan hệ mà không có sự giao tiếp, chia sẻ để giải quyết các vấn đề mà chỉ cứ xích mích. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn phải làm lơ tất cả mọi thứ bạn không thích về anh ta. Nó chỉ có nghĩa là bạn phải biết cách góp ý khéo léo và có chừng mực.
5 nguyen nhan khien dan ong “dut ao ra di”
 Có thể bạn đã chạm tự ái khiến chàng ra đi.
Lý do thứ 2: Kinh nghiệm về tình cảm và tương lai
Đàn ông thường đưa ra kết luận liệu rằng mình có muốn chung sống lâu dài dựa trên những hành động nhỏ mà người phụ nữ sẽ làm khi những điều tồi tệ xảy đến.
Ngay cả những người phụ nữ cũng có xu hướng làm điều này. Kể cả các chị em - đặc biệt là trong thời điểm bắt đầu một mối quan hệ - liên tục thử nghiệm và dự đoán xem "người đó có phù hợp để kết hôn". Và chúng ta sẽ chia tay nếu chúng ta đi đến kết luận rằng người đó không phù hợp.
Lý do thứ 3: Không còn cảm thấy hứng thú
Liệu đàn ông có rời bỏ người phụ nữ mà mình vẫn còn yêu nhưng đã không còn cảm giác bị thu hút?
Rất nhiều người nghĩ rằng chỉ có người đàn ông tồi tệ mới rời bỏ người phụ nữ mà anh ấy nghĩ rằng không còn hấp dẫn, dù mối quan hệ đầy những hứa hẹn. "Người đàn ông tốt" sẽ vẫn tiếp tục mối quan hệ (dù không còn cảm thấy nhiều hứng thú). Họ sẽ nghĩ ra các biện pháp cần thiết để khơi gợi lại sự hứng thú của mình.
Nhưng thực tế thì khi một người đàn ông không cảm thấy bị thu hút bởi một người phụ nữ, anh ta sẽ quên dần lý do tại sao họ gắn bó với nhau. Và rồi mối quan hệ sẽ trở thành một công việc với anh ta. Do đó cảm giác kết nối với nửa kia của bạn là vô cùng quan trọng và nếu bạn đánh mất nó, mối quan hệ sẽ dần lạnh nhạt.
Đối với trường hợp này, phụ nữ thường hay cố gắng "nói chuyện" để cứu vãn lại cuộc tình. Tuy nhiên, một người đàn ông muốn thấy "hành động", để thấy rằng mình còn bị thu hút. Đó chính là điểm khác nhau giữa đàn ông và đàn bà.
5 nguyen nhan khien dan ong “dut ao ra di”-Hinh-2
Tình yêu nhàm chán dễ khiến người thứ 3 xuất hiện kéo chàng khỏi bạn. 
Lý do thứ 4: Đánh mất bản thân
Dù nhiều phụ nữ hay đòi hỏi bình đẳng giới tính nhưng thực tế khi bước vào một mối quan hệ, họ hay lãng quên dần điều đó. Với nhiều người, tình yêu là tất cả mọi thứ. Mục đích của cuộc sống của bạn là xoay quanh 1 người đàn ông- và bạn không có gì khác đang xảy ra trong cuộc sống của mình. Bạn bỏ qua bạn bè, công việc, sở thích, tất cả những điều mà xác định bạn là ai,...Sau đó bạn sẽ xuất hiện là một con người phụ thuộc và tẻ nhạt.
Duy trì sự độc lập là cần thiết trong một mối quan hệ. "Thường thì một người đàn ông sẽ ra đi vì thấy rằng cô ấy phụ thuộc quá nhiều vào anh ta và đánh mất bản thân mình."
Lý do thứ 5: "Cô ấy cố gắng thay đổi tôi"
Phụ nữ thường mắc sai lầm khi cố gắng thay đổi người đàn ông. Điều mà hầu hết phụ nữ đang làm sai là họ cố gắng để làm cho người đàn ông hiểu làm thế nào nó ảnh hưởng đến cố ấy, không phải anh ấy. Điều này không bao giờ hiệu quả hoặc kéo dài lâu. Một người đàn ông cần chỉ thay đổi khi anh ta tự mình nhận ra vấn đề.

>> xem thêm

Bình luận(0)