Uống mấy ly rượu mỗi ngày có thể mắc bệnh ung thư?

Google News

(Kiến Thức) - Bạn từng nghe việc lạm dụng rượu cồn có thể khiến bạn mắc bệnh ung thư. Nhưng uống bao nhiêu rượu thì sẽ bị như vậy?

Để xác định lượng rượu chính xác gây hại tới sức khỏe, các nhà khoa học Mỹ tiến hành nghiên cứu hơn 100.000 đối tượng. Kết quả cho thấy phụ nữ chỉ cần uống 1 ly trở lên, nam giới uống trên 2 ly mỗi ngày có thể đối diện với nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú.
Uong may ly ruou moi ngay co the mac benh ung thu?
Nếu bắt buộc phải uống, phụ nữ nên dùng tối đa 1 ly trong khi nam giới có thể dùng 2 ly rượu mỗi ngày.
Đáng lưu ý, các chuyên gia cho biết ngay cả khi bạn chỉ uống một lượng nhỏ cũng khiến cơ thể phản ứng tiêu cực. Không có “ngưỡng an toàn” dành cho việc uống rượu. Nỗ lực hạn chế rượu cồn đi vào cơ thể cho phép hạ thấp nguy cơ tổn hại đến sức khỏe.
Ngoài ung thư vú phổ biến, rượu còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư miệng, họng, thực quản, ruột và gan. Việc vừa uống rượu vừa phì phèo thuốc lá có thể mang lại tác hại đáng sợ hơn nhiều.
Trường hợp không thể từ chối, NHS khuyến cáo đàn ông nên uống khoảng 2 ly, phụ nữ chỉ nên uống tối đa 1 ly rượu vang nhỏ mỗi ngày.
Trong khi đó, các nhà khoa học Mỹ khuyên phụ nữ chỉ nên giới hạn khoảng 15g cồn (tương đương 1 ly rượu vang nhỏ hoặc 1 chai bia dung tích 355ml), nam giới chỉ nên tiêu thụ khoảng 30g mỗi ngày.
Dù vậy, điều này không đồng nghĩa với việc mỗi ngày bạn đều có thể uống lượng rượu trên mà không gây hại. Với phụ nữ, chỉ cần 1 ly rượu cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Chính vì vậy, nỗ lực hạn chế lượng rượu uống vào luôn được ghi nhận.
Đặc biệt, những người có thân nhân từng mắc ung thư cần xem xét giảm lượng rượu càng nhiều càng tốt. Nếu có thể, đừng bao giờ dính dáng đến đồ uống chứa cồn bởi chúng khiến tình trạng sức khỏe bạn tiến triển không như mong đợi.
Hải Yến (Theo BBC.com)

Bình luận(0)