Suy gan, thận vì uống thuốc Nam trị ung thư vú

Google News

(Kiến Thức) - Nghe nói việc đụng dao kéo càng khiến u tiến triển nhanh nên chị H. quyết định cắt thuốc Nam để chữa bệnh ung thư vú của mình.

Chị Nguyễn Thị H. (57 tuổi ở Hải Phòng) phát hiện thấy một khối u nhỏ ở đầu vú, đi khám được kết luận ung thư vú. Bác sĩ khuyên phẫu thuật bệnh sẽ khỏi, nhưng chị nghe nói ung thư đụng dao kéo khiến u tiến triển nhanh nên về nhà uống thuốc Nam. 
Nào ngờ mới hơn 2 tháng mà khối u sưng tấy, hoại tử... đau đớn không chịu được. Đến viện thì chị mới hay u của mình đã di căn. Đặc biệt, do bị ngộ độc thuốc Nam nên chị còn bị suy gan thận, cơ hội sống mong manh. 
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: ThS.BS Nguyễn Thị Hương, khoa Chống đau, Bệnh viện K cho biết, ung thư vú nếu được phát hiện và điều trị sớm thì tỷ lệ khỏi bệnh đạt > 90%. Tiếc rằng, rất nhiều bệnh nhân ung thư vú được chẩn đoán giai đoạn sớm nhưng từ chối phẫu thuật vì sợ đụng dao kéo, ung thư tiến triển nhanh chết nên về nhà uống thuốc Nam, thuốc Bắc... 
Đến khi nhập viện thì nhiều người không chỉ bị di căn hạch, xương, não, phổi... mà còn bị suy gan, suy thận do tai biến của thuốc Nam. Thực tế nghiên cứu cho tới nay, Đông y, thuốc Nam, thuốc Bắc không thể trị khỏi bệnh ung thư. Vì vậy, khi bị bệnh tốt nhất nên điều trị theo Tây y. 
Nhật Hà (ghi)

Bình luận(0)