Nấm lim xanh chữa ung thư?

Google News

(Kiến Thức) - Chưa có công trình nghiên cứu cụ thể nào về nấm lim xanh chữa ung thư nhưng tác dụng của nó thì đã được ghi nhận từ rất lâu.

Hỏi: Tôi nghe nói nấm linh xanh rất tốt cho sức khoẻ, nhưng không biết có thể chữa được ung thư không? - Nguyễn Minh Thông (Hà Nội).
Nam lim xanh chua ung thu?
 Chưa có công trình nghiên cứu cụ thể nào về nấm lim xanh chữa ung thư nhưng tác dụng của nó thì đã được ghi nhận từ rất lâu.
Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam: Hiện ở Việt Nam chưa có công trình nghiên cứu cụ thể nào về nấm lim xanh chữa ung thư, nhưng tác dụng của nó thì đã được ghi nhận từ rất lâu. Trong Nấm lim có chứa 3 dược chất chính, hoạt tính sinh học cao bao gồm polysaccharides, triterpenes và Germanium. 
Các chất này có tác dụng ức chế các tế bào lạ, tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư. Do đó, người bệnh có các dấu hiệu chuyển biến tốt cũng là điều dễ hiểu. Nấm lim xanh có tác dụng kìm hãm sự phát triển của các tế bào lạ nên kéo dài thời gian kiểm soát bệnh ung thư, tăng sức đề kháng, tế bào lạ không phát tán nhưng không có nghĩa là bệnh ung thư sẽ khỏi hẳn.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)