Kinh nghiệm chữa ung thư phổi của PGS Viện tim mạch

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây PGS Nguyễn Quốc Hùng, Viện tim Mạch quốc gia đã chia sẻ về bí quyết chữa bệnh ung thư phổi của mình.

Theo PGS Nguyễn Quốc Hùng, ông phát hiện bị ung thư phổi sau khi đi kiểm tra sức khỏe vì ho nhiều vào năm 2012. Kết quả các xét nghiệp đều là dương tính với ung thư phổi, kết quả chụp Xquang cũng cho thấy một u ở rốn phổi.
Ngay khi phát hiện bệnh ông Hùng đã chọn chữa trị bệnh ở trong nước. Ông tin tưởng nền y tế nước nhà hoàn toàn có thể chữa trị bệnh cho mình tốt nhất.
Kinh nghiem chua ung thu phoi cua PGS Vien tim mach
 
GS Hùng chia sẻ thời điểm ông bắt đầu điều trị hoá chất và xạ trị chữa ung thư là lúc mà cả ông và gia đình đều không hi vọng nhiều vì bệnh đã ở giai đoạn muộn. Nhưng sau liệu trình điều trị đó, các tế bào ung thư đã biến mất căn bệnh ông đang mang đã được đẩy lùi.
Tuy nhiên thật không may, đến năm 2014, bệnh của ông lại bị tái phát, lúc này bệnh đã di căn vào đến xương, não, hạch chạy khắp nơi. Ông lại vào bệnh viện điều trị lần nữa. Sau một thời gian dài điều trị tích cực bằng những phương pháp của Tây y và sự quan tâm hỗ trợ động viên của người thân, sức khoẻ của PGS Hùng ngày càng khá lên. Hiện tại ông vẫn có thể chữa bệnh cứu người ngay cả ở vùng sâu vùng xa.
PGS Nguyễn Quốc Hùng cho biết ông không hề nghĩ mình bị bệnh vì ông luôn ý thức được việc tự kiểm tra sức khoẻ cho mình nhưng quan tâm nhiều hơn tới vấn đề sức khỏe tim mạch.
Còn về căn bệnh ung thư phổi, ông không hề có triệu chứng gì trước đó. Vẫn ăn khoẻ, đi làm bình thường thậm chí là chơi tennis. Cân nặng không sụt giảm, ông vẫn đến viện để làm việc. Khi bị ho nhiều ông nghĩ rằng đó là do ảnh hưởng của thời tiết lạnh mùa đông nên không để ý chính vì thế mới phát hiện bệnh muộn.
Ông khuyên người dân nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe tổng quá để phát hiện sớm bệnh. Tốt nhất hãy thực hiện siêu âm ổ bụng, chụp XQ phổi có thể phát hiện sớm bệnh dễ dàng.
Mời các bạn xem video clip: Cách chữa ung thư phổi:
Ngọc Nga (TH)

Bình luận(0)