Hy hữu thiếu nữ thoát ung thư nhờ bài thi trượt

Google News

(Kiến Thức) - Nicole Walker (21 tuổi, Anh) chỉ phát hiện mình mắc ung thư buồng trứng khi khối u bất ngờ vỡ tung trong buổi thi lái xe.

Thực tế, dấu hiệu căn bệnh xuất hiện từ lúc Walker 17 tuổi. Khi đó, thi thoảng Walker cảm thấy đau bụng.
Thoát ung thư, Walker quyết định đi khắp nước Anh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên về căn bệnh. 
Phải mất 4 năm sau trong một buổi thi lái xe, Walker bất ngờ dừng xe đột ngột khiến khối u vỡ bung. Ngay sau đó, cô được chuyển một bệnh viện vùng Glasgow. Tại đây, Walker được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng. Khối u này xuất hiện từ lâu, khi chịu sức ép lớn từ việc dừng xe đột ngột nó bất ngờ bị vỡ.
Để cứu tính mạng của Walker, các bác sĩ quyết định thực hiện hóa trị suốt ba tháng.
Khi điều trị, tóc Walker rụng thê thảm. Cô quyết định cạo trọc đầu, tạm dừng việc học và dành thời gian cho việc tuyên truyền về tầm nguy hiểm của ung thư tại các trường học trên khắp nước Anh.
Walker muốn các bạn trẻ đặc biệt quan tâm đến những dấu hiệu sớm của căn bệnh để được điều trị sớm – điều mà cô không làm được khi cho rằng những triệu chứng này bắt nguồn từ sự căng thẳng quá mức hoặc do các vấn đề về dạ dày.
Về trường hợp của mình, Walker chia sẻ: "Tôi không đổ lỗi cho vị bác sĩ không phát hiện căn bệnh khi nó mới xuất hiện. Hiếm ai nghĩ tôi có thể mắc căn bệnh hiểm nghèo đó khi còn quá trẻ.
Tuy nhiên, tôi muốn các bác sĩ biết đến câu chuyện của mình. Từ đó nâng cao cảnh giác và tìm ra những dấu hiệu bệnh sớm nhất. Mắc ung thư khi tuổi đời còn trẻ không phải quá hiếm. Mỗi năm, ước tính khoảng 2.500 thanh thiếu niên được chẩn đoán mắc căn bệnh này”.
Hải Yến

Bình luận(0)