Chia sẻ của người đàn ông kiên cường chống bệnh ung thư

Google News

(Kiến Thức) - "Nếu bạn không sống tích cực thì căn bệnh ung thư sẽ càng trầm trọng mà thôi", người đàn ông giấu tên chia sẻ.

Chia se cua nguoi dan ong kien cuong chong benh ung thu
 Dù ung thư là căn bệnh hiểm nghèo nhưng bạn vẫn phải luôn vui vẻ.
Ung thư là một căn bệnh gây ra rất nhiều đau khổ và những cái chết trên toàn thế giới. Đau lòng là, càng ngày nó càng phổ biến với những người dưới 40 tuổi. Từng là nạn nhân của bệnh ung thư, một người đàn ông dấu tên đã chia sẻ những giây phút quý giá nhất trong giai đoạn bệnh tật của mình. Để thấy rằng, ung thư không chỉ là một loại bệnh hiểm nghèo. 
Niềm hy vọng. Hoàn toàn không có bóng tối trong cuộc đời tôi lúc bấy giờ. Thực tế, tôi có 2 con Scott, Cohen và Lars – vợ tôi. Tôi luôn giữ hình ảnh họ trong trái tim. Đây là động lực lớn nhất để mỗi sớm mai thức dậy chiến đấu qua một ngày với hy vọng, tương lai một nhà 4 người sẽ sống với nhau mãi mãi.
Mục đích. Mặc dù ông chủ cho phép anh nghỉ làm vì điều kiện bệnh tật. Song người đàn ông này vẫn tiếp tục đi làm, gặp gỡ mọi người để tìm thêm sức mạnh. Anh cho hay, mình luôn cố gắng sống cuộc sống như mọi người, không để bệnh tật tách anh ra ngoài xã hội. Anh sẽ đi hóa trị vào thứ 6 và nghỉ ngơi cuối tuần chỉ để chuẩn bị cho ngày làm việc vào thứ 2.
Nhận ra lòng tốt của mọi người. Khi biết tin tôi bị ung thư, tất cả mọi người xung quanh đã đặt rất nhiều niềm tin và tình yêu vào tôi. Nhờ nó mà tôi tin tưởng chắc chắn sẽ qua khỏi bệnh tật và thực tế bệnh tình của tôi đã hồi phục rất nhanh.
Luôn lạc quan vui vẻ. Căn bệnh ung thư tuy bắt nguồn từ mầm tế bào xấu nhưng nếu bạn lạc quan yêu đời thì bệnh tình sẽ tiến triển rất nhanh. Tôi luôn nghĩ theo một hướng tích cực để đẩy tâm trí mình ra khỏi những đám mây đen luôn rình rập trên đầu. Mọi người xung quanh cũng vậy, chẳng ai ủ rũ vì căn bệnh này cả. Họ sẵn sàng mang cho tôi một miếng bánh hay đùa cợt mọi nơi mọi lúc. 
Vợ tôi, Lars đã rất cố gắng không để những giọt nước mắt khi cô ấy buồn bã, mặc dù tôi có thể thấy được nỗi buồn trong mắt cô ấy. Cô ấy luôn xuất hiện hoàn hảo trong mắt chồng, mỗi khi tôi vui đùa cùng gia đình hay những lần tôi hóa trị. Hình ảnh của Lars luôn trong tâm trí tôi, giữ cho tôi bình tĩnh và khao khát muốn sống trước những cơn hóa trị và nỗi thất vọng của mình.
Nhận ra sự chân thành của mọi người. Những người bạn trung thành luôn là viên ngọc quý mỗi lần bạn khó khăn, và anh phải thừa nhận, dù mình có rời xa cuộc sống này thì vẫn sẽ mãn nguyện bởi cuộc sống của anh luôn hiện diện những người tốt.
Kiên nhẫn. Sau mỗi ngày thứ sáu, trải qua hóa trị, tâm trạng của anh tồi tệ, cuộc sống đi vào bế tắc. Thế nhưng, bạn phải chế ngự nó. Đừng vì nghĩ quãng đời sẽ ngắn lại mà sống gấp gáp vội vàng. Hãy trở nên  bình tĩnh, xếp hàng ở siêu thị, chờ đợi tại cây săng để tận hưởng hết cuộc sống mình đang sống.
Mi Trần (Lifehack)

Bình luận(0)