Cảm động nữ MC nguyện chết để sinh con khỏe

Google News

(Kiến Thức) - Từ chối thực hiện hóa trị, Qui Yuanyuan (26 tuổi) chấp nhận cái chết đau đớn vì ung thư để sinh con khỏe mạnh.

Sinh năm 1988, Yuanyuan kết hôn rồi cùng chồng là Zhang Qixuan sinh sống, lập nghiệp tại Trịnh Châu. Cô làm việc với vai trò MC cho một chương trình truyền hình từ năm 2010.
 Yuanyuan từ chối hóa trị vì lo ngại thuốc gây tác dụng phụ tiêu cực cho con trai.
Quá trình làm việc, Yuanyuan luôn được mọi người yêu mến vì sự thân thiện, hòa đồng. Một đồng nghiệp của cô chia sẻ: “Yuanyuan là người đầy hoài bão và nhiệt huyết. Cô ấy có thể làm việc 14 giờ một ngày mà không bao giờ than vãn”.
Yuanyuan phát hiện mình có thai vào tháng 3 năm nay. Tháng 7 vừa qua, cô đau đớn khi nhận được tin đang bị ung thư giai đoạn cuối trong một lần khám thai. Để không ảnh hưởng đến đứa trẻ, Yuanyuan quyết định từ chối thực hiện hóa trị. Vì vậy, các tế bào ung thư có cơ hội di căn mạnh tới các bộ phận khác của cơ thể.
Về vấn đề này, người chồng Zhang Qixuan cho biết: “Vợ tôi không hối tiếc vì quyết định của mình dù phải đối mặt với cái chết”.
Tháng 9 vừa qua, tình trạng sức khỏe Yuanyuan diễn biến xấu, buộc phải nằm viện điều trị. Các bác sĩ tiến hành hai cuộc phẫu thuật nhằm cắt bỏ khối u và lấy thai nhi.
Sau 20 ngày điều trị, các bác sĩ cho biết tế bào ung thư đã di căn khắp cơ thể và không thể kiểm soát được. Yuanyuan được bệnh viện trả về để chăm sóc tại gia đình.
Yuanyuan qua đời ngày 10/12, đúng ngày sinh nhật 100 ngày tuổi của con trai. Tang lễ của MC xinh đẹp được tổ chức tại Trịnh Châu.
Sau cái chết của Yuanyuan, hàng nghìn thành viên mạng xã hội vào diễn đàn bày tỏ sự trân trọng đối với bà mẹ trẻ.
Một thành viên bình luận: “Khi mẹ qua đời, tôi cảm thấy cuộc sống đầy thê lương. Thời gian trôi qua không bao giờ quay trở lại. Chính vì vậy, hãy trân trọng những người xung quanh từng phút giây”.
Hải Yến (theo Shanghaiist)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Minh

Đằng nào cũng không qua khỏi. Thôi hãy giữ lại đứa bé, nó cũng là một sinh mạng mà.