1.000 phụ nữ được khám sàng lọc bệnh ung thư vú

Google News

(Kiến Thức) - Là một trong những hoạt động thuộc dự án phòng chống ung thư vú “Vì phụ nữ, vì ngày mai” do Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư  - Ngày mai tương sáng do Bộ Y tế với sự tài trợ. 

 Chương trình hoạt động từ thiện do Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai Tươi sáng do Bộ Y tế dưới sự tài trợ của tập đoàn Roche (Thuỵ Sỹ) tổ chức.
Dự án này là của Tập đoàn Roche tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và hỗ trợ phụ nữ trong việc tầm soát sớm, phòng chống và điều trị ung thư vú.
Đây là chương trình mang nhiều ý nghĩa lớn, mang tính nhân văn cho phụ nữ Việt Nam, nhất là những phụ nữ nghèo không có điều kiện để khám và phát hiện sớm trị bệnh ung thư vú, từng bước đẩy lùi bệnh ung thư vú ở Việt Nam. Chương trình được triển khai trong vòng 3 năm (2013 - 2015). Theo kế hoạch chiến dịch hành động, Chiến dịch sẽ diễn ra ở 3 miền với 5 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng và Cần Thơ.
Ngày 20/4, tại Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Huế đã triển khai khám sàng lọc và phát hiện sớm bệnh ung thư miễn phí cho tất cả các đối tượng là chị em phụ nữ độ tuổi từ 35-53.
Theo đó, chương trình tại Huế chỉ diễn ra một ngày duy nhất từ 8h sáng đến 17h30 chiều. Những phụ nữ khi đến không những được khám mà còn được tư vấn miễn phí từ những chuyên gia đầu ngành về các vấn đề liên quan, đồng thời được cung cấp những thông tin kiến thức đến bệnh ung thư vú. Kết quả khám và chụp sẽ được thông báo và trả cho bệnh nhân. Trong quá trình khám, nếu như những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh cũng sẽ được chụp nhũ ảnh (mammography) miễn phí ngay tại bệnh viện.
Phương Thảo

Bình luận(0)