Phương pháp mới cứu nguy cơ đột tử vì loạn nhịp tim

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim bất thường đã được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Phú Thọ cứu sống nhờ sóng cao tần.

Theo bác sĩ Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc bệnh viện đa khoa Phú Thọ vừa qua bệnh viện đã phối hợp với Viện Tim mạch (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) thực hiện chuyển giao kỹ thuật thăm dò điện sinh lý tim điều trị rối loạn nhịp tim bằng sóng cao tần. Nhờ phương pháp này đã có 3 bệnh nhân đầu tiên được phẫu thuật thành công tại Bệnh viện đa khoa Phú Thọ.
Đây là thành công đáng mừng, và cũng là niềm hy vọng lớn cho những bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim ở các địa phương được cứu chữa kịp thời.
Phuong phap moi cuu nguy co dot tu vi loan nhip tim
 Trị rối loạn nhịp tim bằng sóng cao tần có thể cứu nhiều người mắc bệnh này.
Với phương pháp trị rối loạn nhịp tim bằng sóng cao tần, bác sỹ sẽ dùng các dây thông điện cực đặc biệt đưa vào tận trong tim. Đầu trong dây thông dò tìm vị trí tổn thương, đầu ngoài dây thông đưa các thông tin ra hệ thống máy điện sinh lý để phân tích và đánh giá. Nhờ vậy các bác sĩ sẽ biết chính xác hoạt động điện sinh lý tim, biết chính xác vị trí bất thường trong hệ thống dẫn truyền của quả tim gây nên rối loạn nhịp tim và tìm cách chữa trị.
Nói về phương pháp trị rối loạn nhịp tim bằng sóng cao tân Tiến sỹ, bác sỹ cao cấp Trần Văn Đồng, Viện Tim mạch – Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Trước đây, các bệnh nhân bị mắc chứng bệnh này thường phải sử dụng thuốc chống loạn nhịp tim. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc chống loạn nhịp tim này thường hay tái phát và không điều trị được triệt để.
Phuong phap moi cuu nguy co dot tu vi loan nhip tim-Hinh-2
 Rối loạn nhịp tim có thể gây tử vong
Vì vậy, việc triển khai thăm dò điện sinh lý tim điều trị rối loạn nhịp bằng sóng radio cao tần tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sẽ giúp các bệnh nhân điều trị được một cách triệt, tỷ lệ thành công cao (có thể tới 95-98%), an toàn, ít biến chứng, tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị hơn phương pháp dùng thuốc chống loạn nhịp thông thường".
Rối loạn nhịp tim là bệnh khiến tim đập nhanh hơn bình thường, làm cho quá trình cung cấp máu và oxy quá nhanh, không tốt cho cơ thể, khiến cho người bệnh mệt mỏi, khó thở, đột qụy, thậm chí tử vong.
Thu Minh

Bình luận(0)