Phát hiện thêm 1 người Việt nhiễm Zika

Google News

(Kiến Thức) - Cục Y tế Dự phòng cho biết, Bộ Y tế vừa ghi nhận một phụ nữ 40 tuổi, người Việt Nam đến du lịch tại Tokyo, Nhật Bản được chẩn đoán nhiễm virus Zika.

Cụ thể, du khách người Việt được xác định nhiễm virus Zika này đến du lịch tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 8/9/2016. Trước đó, ngày 5/9, người phụ nữ này có biểu hiện nhức đầu và phát ban; đến ngày 9/9/2016, bệnh nhân đi khám bệnh tại Tokyo với các triệu chứng phát ban, nhức đầu, đau mắt, đau khớp và sau đó được xét nghiệm dương tính với virus Zika.
 Một phụ nữ 40 tuổi, người Việt Nam đến du lịch tại Tokyo, Nhật Bản được chẩn đoán nhiễm virus Zika.
Bệnh nhân đã được điều trị và cách ly kịp thời, đến nay tình hình sức khỏe của người phụ nữ này đã ổn định.
Bộ Y tế đã liên hệ với phía Nhật Bản, đề nghị cung cấp bổ sung các thông tin chi tiết về liên lạc cá nhân cũng như nơi thường trú của bệnh nhân tại Việt Nam. Việc này là để theo dõi tiếp sức khỏe của bệnh nhân sau khi trở về Việt Nam cũng như tổ chức điều tra mở rộng tình hình dịch bệnh do virus Zika tại khu vực bệnh nhân lưu trú. Hiện đang chờ thông tin cung cấp từ phía cơ quan đầu mối Nhật Bản.
Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội của Nhật Bản coi đây là trường hợp nhiễm virus Zika xâm nhập vào Nhật Bản. Đến nay Nhật Bản ghi nhận 11 trường hợp nhiễm virus Zika và tất cả đều là các trường hợp xâm nhập.
Mời độc giả xem video: Những điều cần biết về virus Zika:
Linh Chi

Bình luận(0)