Nhiều vụ tai biến y khoa nghiêm trọng tại Quảng Trị đầu năm 2017

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong tháng 3 tại Quảng Trị đã xảy ra nhiều vụ tai biến y khoa gây chấn động dư luận.

Tai biến y khoa là điều không lường trước được trong khám chữa bệnh. Tuy nhiên, gần đây nhiều vụ tai biến y khoa gây chết người xảy ra ở Quảng Trị khiến dư luận xôn xao. Nhiều người đặt ra những nghi vấn về trình độ chuyên môn trong việc khám chữa bệnh của một số bác sĩ tại đây.
Gần đây nhất, phải kể đến vụ sản phụ tử vong sau mổ đẻ ở Quảng Trị ngày 16/3/2017. Theo thông tin mà Kiến Thức đã đăng tải, vào 8h28 sáng 16/3, sản phụ Nguyễn Thị Tám ở An Hà, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị được đưa tói Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để chờ sinh.
Nhieu vu tai bien y khoa nghiem trong tai Quang Tri dau nam 2017
 Người nhà sản phụ tử vong sau sinh mổ. Ảnh: PLO
Sau thời gian theo dõi, bác sĩ quyết định cho sản phụ sinh mổ vào khoảng 18h chiều 16/3. Sau sinh sản phụ vẫn khỏe mạnh, nói chuyện bình thường với mọi người. Tuy nhiên đến 6h50 sáng 17/3, tình trạng bệnh nhân diễn biến xấu đột ngột, sản phụ có những biểu hiện đau ngực, khó thở, sùi bọt mép và qua đời sau đó.
Sau khi sự việc xảy ra Sở Y tế Quảng Trị đã tiến hành điều tra và kết luận nguyên nhân khiến sản phụ tử vong sau sinh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị là do ngừng tuần hoàn, hô hấp không hồi phục do thuyên tắc mạch phổi sau lấy thai giờ thứ 12 sau sinh.
Sự việc thứ 2 cũng xảy ra trong tháng 3/2017 đó là việc một bệnh nhân nữ tử vong sau khi khám tại phòng khám tư ở Vĩnh Linh, Quảng Trị ngày 13/3.
Theo thông tin báo cáo mà Sở Y tế tỉnh Quảng Trị gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế thì vào khoảng 11h30 ngày 13/3, bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Hà, 32 tuổi, ở Vĩnh Linh, Quảng Trị đến Phòng khám Chuyên khoa Ngoại trên đường Hùng Vương, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị để khám bệnh do sốt và đau vùng cổ bên trái.
Tại đây, bệnh nhân này được chẩn đoán bị viêm hạch cổ trái, suy nhược cơ thể và được bác sĩ cho truyền dịch.
Tuy nhiên, sau đó nữ bệnh nhân có dấu hiệu rét run, tức ngực kèm theo cảm giác khó thở ngứa toàn thân. Bệnh nhân được chẩn đoán bị sốc phản vệ và đã được sơ cứu. Ngay sau đó phòng khám đã đưa nữ bệnh nhân này vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Linh tiếp đó là Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị cấp cứu
Đến khoảng 14h ngày 13/3, bệnh nhân đã ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp và tử vong.
Ngọc Nga (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)