Người chuyển giới nam thành nữ có mang thai được không?

Google News

(Kiến Thức) - Khả năng mang thai của người chuyển giới từ nam thành nữ là bằng không, vì cơ quan sinh dục mới có thể sinh hoạt tình dục nhưng không có chức năng sinh sản.

Vừa qua, dư luận một lần nữa xôn xao về khả năng mang thai của người chuyển giới từ nam sang nữ, sau khi ca sĩ chuyển giới từ nam thành nữ Lâm Chí Khanh xuất hiện với chiếc bụng lùm lùm như mang bầu. Lâm Chí Khanh cũng từng nhiều lần khẳng định cô rất muốn có con và sẽ tiến hành ghép tử cung, buồng trứng để mang thai như một người phụ nữ thực sự. 
Nguoi chuyen gioi nam thanh nu co mang thai duoc khong?
 Lâm Chí Khanh khiến dư luận xôn xao với chiếc bụng lùm lum như mang bầu sau chuyển giới.
Những hình ảnh bế bụng lùm lùm của Lâm Chí Khanh thực sự khiến cộng đồng mạng bất ngờ. Nhiều người đặt câu hỏi liệu có phải Lâm Chí Khanh đang mang thai? Trong khi trước đó cô là một người đàn ông hoàn chỉnh. Nhiều người khác thì nghi ngờ Lâm Chí Khanh "diễn trò", vì những người chuyển giới từ nam thành nữ như cô không bao giờ có thể mang thai với đồ giả...
Vậy thực tế người nam chuyển giới thành nữ có khả năng mang thai hay không?
Theo BS Hồ Mạnh Tường, Tổng Thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh:" Người chuyển giới từ nam thành nữ không bao giờ có thể mang thai và sinh con như phụ nữ thực thụ.
Khi chuyển giới họ có thay đổi hình dáng bên ngoài, có thay đổi cơ quan sinh dục tuy nhiên cấu tạo bên trong không thay đổi. Họ không có tử cung, buồng trứng nên việc mang bầu là không thể. Việc ghép tử cung buồng trứng cho nam chuyển giới thành cũng chưa từng có tiền lệ".
Nguoi chuyen gioi nam thanh nu co mang thai duoc khong?-Hinh-2
 Các chuyên gia đều khẳng định người chuyển giới từ nam thành nữ không thể mang thai và có con.
Bác sĩ Nguyễn Duy Anh Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng khẳng định:" Người nam chuyển giới thành nữ không thể mang thai dù họ có cơ quan sinh dục nhìn bên ngoài giống 100% so với phụ nữ bình thường. Ngoài ra việc họ muốn ghép tử cung, buồng trứng cũng khó có thể thực hiện được. Nếu muốn có con, người nam chuyển giới phải gửi đông lạnh tinh trùng hoặc có con trước khi chuyển giới và nhờ người phụ nữ khác mang thai hộ".
"Hiện nay, trên thế giới chưa từng có trường hợp người chuyển giới từ nam sang nữ nào được ghép tử cung,  và có khả năng sinh con", ông Ánh cho biết thêm.
Cũng liên quan tới khả năng mang thai của người nam chuyển giới thành nữ TS Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc bệnh viện Nam học và Hiếm muộn cho biết: "Có một thực tế mà ai cũng biết, đó là cơ quan sinh dục nữ mà người nam chuyển giới đang mang chỉ là "đồ giả" để thay thế".
"Cơ quan sinh dục mới này được tạo thành từ phần da thừa của dương vật, trên cơ thể đàn ông trước đó được giữ lại và một phần da khác trên cơ thể. Với cơ quan sinh dục này người nam chuyển giới có thể tiểu tiện, sinh hoạt tình dục nhưng có con là không thể", TS Lê Vương Văn Vệ nhấn mạnh.
Thu Minh

Bình luận(0)