Hậu Giang: Sản phụ cùng song thai tử vong bất thường

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ tai biến y khoa đáng tiếc lại xảy ra ở Hậu Giang. Một sản phụ và cặp song sinh tử vong  bất ngờ sau khi nhập viện để chờ sinh.

Theo thông tin đăng tải trên một số báo về nội dung đơn của anh Nguyễn Hữu Tùng, 40 tuổi, ở huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang là người nhà của sản phụ và cặp song sinh tử vong, vào sáng 31/8/2016 anh đưa vợ đang mang thai đôi 9 tháng tới Bệnh viện ĐK số 10 trong tình trạng sức khỏe yếu, da vàng, chân tay phù nề và khó ăn uống để khám và chờ sinh.
Ngay sau khi tới viện, các bác sĩ đã khám, cho siêu âm và chỉ định chuyển thai phụ tới phòng chờ sinh để theo dõi sức khỏe trước khi tiến hành mổ đẻ. Bệnh viện dự kiến sẽ mổ sinh cho vợ anh Tùng vào ngày 6/9.
Hau Giang: San phu cung song thai tu vong bat thuong
 Bệnh viện Đa khoa số 10, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. 
Tuy nhiên, rạng sáng 5/9, vợ anh Tùng bất ngờ xuất huyết nhiều. Gia đình đã thông báo cho bác sĩ nhưng 2h sau bác sĩ mới có mặt.
Sau đó, sản phụ được đưa đi siêu âm kết quả cho thấy cặp thai nhi song sinh tử vong. Còn thai phụ vợ anh Tùng phải chuyển gấp lên Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, thai chết lưu, suy gan, suy thận, rối loạn đông máu.
Tại đây, các bác sĩ đã phải mổ lấy thai gấp, đồng thời cắt bỏ tử cung để bảo toàn tính mạng cho sản phụ.
Sau khi phậu thuật bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện đa khoa Cần Thơ tiếp tục điều trị. Nhưng tới ngày 12/9 vừa qua, thì sản phụ tử vong vì tình trạng quá xấu.
Bức xúc trước cái chết bất thường của vợ và hai con, anh Tùng và người nhà đã gửi đơn lên Ban Giám đốc bệnh viện Đa Khoa số 10 và Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang yêu cầu làm rõ việc thai nhi song sinh tử vong, sản phụ nguy kịch sau khi chờ sinh tại đây.
Mời các bạn xem video clip: Nữ sinh tử vong bất thường sau khi truyền nước ở phòng khám tư.
Nga Quỳnh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)