Đình chỉ Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội nghi khiến thai phụ chết não

Google News

(Kiến Thức) -  Sở Y tế HN đã tạm đình chỉ hoạt động Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội sau khi một thai phụ chết não, hôn mê sâu vì điều trị tại đây.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội chuyển thai phụ Trần Thu T. (29 tuổi, Quảng Ninh) đến bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu. Sáng nay, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội (km12 Ngọc Hồi, Thanh Trì) và công an huyện Thanh Trì (nơi nhận đơn Trình báo của gia đình thai phụ Trần Thu T.) đã tiến hành thu giữ toàn bộ hồ sơ liên quan.
Cụ thể, trong buổi làm việc liên quan đến vụ việc phòng khám Đa khoa 168 làm bệnh nhân chết não, thanh tra Sở đã ra quyết định tạm đình chỉ Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội để chờ kết quả điều tra của cơ quan công an.
Dinh chi phong kham Da khoa 168 Ha Noi nghi khien thai phu chet nao
 Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Phía đại diện gia đình bệnh nhân cho biết, phía bệnh viện khẳng định họ chỉ điều trị phụ khoa thông thường. Phía gia đình bệnh nhân T. cho rằng còn nhiều điều chưa sáng tỏ ở đây bởi chính đại diện phòng khám khẳng định trên thế giới chưa từng gặp trường hợp điều trị phụ khoa nào bị sốc phản vệ như vậy.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, thai phụ Trần Thu T. mang thai 6 tháng một mình đến phòng khám 168 (km 12 Ngọc Hồi, Hà Nội) để khám. Trong đơn trình báo công an huyện Thanh Trì, phía gia đình chị Trần Thu T. cho biết lúc 19h30 gia đình đã gọi điện vào số của chị T. và có 1 người lạ nhấc máy nói chị T. đang khám bệnh. Một lúc sau gia đình gọi lại thì được thông báo chị T. bị ngất và co giật đồng thời gia đình khẳng định chị T. không có tiền sử bệnh tim hay động kinh trước câu hỏi của người nghe điện về việc liệu chị T. có tiền sử 2 bệnh này. Đến 20h30 thì gia đình nhận được điện thoại thông báo Phòng khám đang đưa bệnh nhân T. đi cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai.
Đại diện Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, ông Phương Văn Soạn, cho biết, chị Trần Thu T. đến phòng khám lúc 16h ngày 5/3 lấy tên là Nguyễn Thị Tâm và được bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) thăm khám. Sau khi chẩn đoán chị T. mang thai 21 tuần, bị viêm âm đạo, ra nhiều khí hư, bác sĩ Vinh đã chỉ định rửa âm đạo bằng máy rung. Tuy nhiên, chỉ sau 3 phút sử dụng, bệnh nhân khó thở, và được nới bỏ quần áo. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau bệnh nhân lên cơn co giật, sùi bọt mép và được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.
Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, thời điểm tiếp nhận bệnh nhân T. đã hôn mê sâu, tổn thương nặng toàn phần não. Gia đình chị T. cho biết ngoài thai nhi 21 tuần đang mang, chị T. còn có một con nhỏ. Chiều nay, Thanh tra Sở Y tế cũng đã vào làm việc tại khoa A9 để làm rõ nguyên nhân.
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)