Dấu hiệu cảnh báo nhồi máu cơ tim như NSƯT Quang Lý

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Quang Lý vừa qua đời vì bị nhồi máu cơ tim. Cơn nhồi máu cơ tim có thể đến và gây bất ngờ nhưng thực tế đây là căn bệnh có thể phòng và dự báo trước.

Dưới đây, là một số dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ nhồi máu cơ tim dẫn tới tử vong đột ngột như nghệ sĩ Quang Lý.
Biểu hiện điển hình thường gặp ở bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim là có cảm giác đau căng và thắt chặt ở giữa ngực, sau đó lan tỏa đến cánh tay, vai, cổ, răng, hàm, vùng bụng. Cơn đau có thể xuất hiện rồi hết đi và lại đau lại.
Dau hieu canh bao nhoi mau co tim nhu NSUT Quang Ly
 Bệnh nhồi máu cơ tim có thể được phát hiện sớm. Ảnh: Thu Cúc.
Triệu chứng đi kèm khác là tình trạng tim đập mạnh liên hồi, toát mồ hôi, buồn nôn, mặt tái nhợt, chóng mặt và bất tỉnh.
Bên cạnh những triệu chứng trên bạn có thể thường xuyên bị khó thở. Tình trạng khó thở thường xuất hiện đi kèm với cơn đau ngực.
Một số triệu chứng khác cũng có thể đi kèm các bất thường cơ thể ở trên là cơ thể lạnh toát mồ hôi, buồn nôn, bị nôn hoặc đau đầu nhẹ.
Để dự phòng nhồi máu cơ tim trước hạn chế nguy cơ tử vong vì nhồi máu cơ tim thì khi thấy bị đau ngực, đau ngực rất nhẹ hoặc cảm thấy khó chịu ở dưới xương ức kèm một số biểu hiện bất thường bạn nên đến bệnh viện kiểm tra.
Các dấu hiệu đó có thể xuất hiện thoáng qua rồi lại bình thường ngay nhưng nó chính là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ bạn có thể bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim sau này.
Ngoài ra, nếu bạn là người hút thuốc lá nhiều, bị mắc bệnh huyết áp cao, thừa cân béo phì, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường, tiền căn gia đình có người mắc các bệnh tim mạch sớm thì nên đi khám để tầm soát sớm để phòng bệnh.
Mời quý vị xem video: Qúa trình phát triển của tế bào ung thư. Nguồn: Youtube.
Nga Quỳnh

>> xem thêm

Bình luận(0)