Cô gái mù mắt vì uống 28 lon Red Bull mỗi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Nghiện uống nước tăng lực, cô Lena uống 28 lon Red Bull mỗi ngày. Hậu quả là cô bị mù cả hai mắt do tăng áp lực nội sọ.

Cô Lena Lupari (26 tuổi), ở Newtownabbey, Bắc Ireland đã được đưa vào bệnh viện sau khi không thể ngẩng đầu lên được. Các bác sỹ phát hiện cô bị tăng áp lực nội sọ. Bệnh này sẽ gây ra hiện tượng đau đầu, rối loạn thị giác, giảm thị lực…

Co gái mu mat vi uong nuóc tang lục 28 lon mot ngay
 Cô Lena hiện đang được điều trị tại bệnh viện để giảm cân và lấy lại thị lực.

Cô Lena nghiện uống nước tăng lực và tiêu thụ đến 28 lon Red Bull mỗi ngày. Tháng nào cô cũng phải chi £450 (hơn 15 triệu đồng) vào thứ đồ uống này. Hàng ngày, cô uống Red Bull thay cơm và chỉ ăn một bữa đồ ăn nhanh hoặc mì tôm vào ban đêm. “Tôi có 3 con nhỏ và không có thời gian để làm bất cứ điều gì”, cô Lena cho biết.

Cô Lena bị đau đầu khoảng 5 năm nhưng không đi chữa mà chỉ mua thuốc về uống. Càng ngày thì tình trạng của cô càng nặng. Đến khi tầm nhìn mất hẳn và không thể nhấc đầu ra khỏi giường thì cô mới hay bệnh đã rất nặng và khó chữa.

Bác sỹ cho biết, hơn 3.000 calo (tương đương 7 lít) cô Lena tiêu thụ mỗi ngày từ red bull làm não sưng khiến áp suất trong hộp sọ cao bất thường. Áp suất tăng đến một mức nào đó có thể gây ra đột quỵ, mờ mắt dần do các dây thần kinh thị giác bị sưng.

Co gái mu mat vi uong nuóc tang lục 28 lon mot ngay-Hinh-2
 Cô Lena là một con nghiện red bull, cô uống đến 28 lon/ngày.

Hơn nữa, 1 lon nước tăng lực red bull chứa đến 80mg caffein, cho nên nếu bạn uống nhiều hơn 3 lon mỗi ngày có thể dẫn đến mất thị lực và mù lòa.

Bệnh tăng áp lực nội sọ vô căn phổ biến ở những phụ nữ trong độ tuổi đôi mươi. Trường hợp của cô Lena có thể chữa được nếu như ngừng uống red bull và giảm mỡ trong cơ thể.

Hiện giờ, cô Lena đang được điều trị y tế và phải giảm đến 40kg để kéo lại sức khỏe và lấy lại thị lực. Cô cũng hoàn toàn cắt red bull khỏi chế độ ăn uống. Hiện cô đã giảm được gần 13kg. 

Mi Trần (theo DM)

Bình luận(0)