Bộ Y tế yêu cầu Hà Nội kiểm tra các phòng khám tư nhân

Google News

Sau khi báo chí đưa tin về vụ việc sản phụ hôn mê sâu sau khi khám thai, điều trị viêm âm đạo ở phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, Bộ Y tế đã vào cuộc.

Bệnh nhân Trần Thị Thu Tr, 29 tuổi, sống tại Quảng Ninh, có thai 21 tuần, đến khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội lúc 16h ngày 05/3/2017 và được chẩn đoán viêm âm đạo.
Tại phòng khám 168 Hà Nội, chị Tr đã được bác sỹ người Trung Quốc chỉ định điều trị viêm âm đạo bằng trị liệu máy rung. Tuy nhiên, trong khi thực hiện trị liệu máy rung để rửa âm đạo, chị T có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật, sùi bọt mép và được chuyển đến cấp cứu A9 của Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu, chết não.
Bo Y te yeu cau Ha Noi kiem tra cac phong kham tu nhan
 Phòng khám 168 Hà Nội, nơi thai phụ bị tai biến sau khám phụ khoa. Ảnh: Infonet
Sau khi xảy ra tai biến nêu trên, bác sỹ người Trung Quốc trực tiếp điều trị cho chị Tr. đã bỏ trốn, không để lại thông tin liên lạc.
Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị y tế liên quan xác minh và báo cáo về diễn biến trường hợp tai biến của chị Tr. gửi về Bộ Y tế trước ngày 13/3.
Hà Nội phải yêu cầu Phòng khám 168 Hà Nội có trách nhiệm chia sẻ, động viên, hỗ trợ gia đình chị Tr trong quá trình chăm sóc điều trị, đồng thời cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến nêu trên.
Ngoài ra, Hà Nội khẩn trương thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, rà soát và giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ của toàn bộ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân, đặc biệt với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có yếu tố người nước ngoài.
Nếu phát hiện có sai phạm, vi phạm luật khám bệnh, chữa bệnh thì phải có biện pháp giải quyết, xử lý triệt để.
Chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em tại Hà Nội, bao gồm cả cơ sở y tế công lập và cơ sở y tế hành nghề y tế tư nhân, nghiêm túc thực hiện theo Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản.
Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra và giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em; Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ trong khám bệnh, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Theo Ph.Thúy/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)