Bộ Y tế họp khẩn về dịch sốt xuất huyết ở HN

Google News

Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh ở Hà Nội, chiều nay, Bộ Y tế có họp khẩn phòng chống dịch.
 

Trước diễn biến bệnh dịch sốt xuất huyết quá phức tạp tại Hà Nội, chiều nay, 10/8 Bộ Y tế có họp khẩu với đơn vị liên quan nhằm tăng cường đáp ứng phòng chống dịch.
Bo Y te hop khan ve dich sot xuat huyet o HN
Chiều nay, Bộ Y tế họp khẩn về dịch sốt xuất huyết bùng phát tại HN. 
Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã làm việc với BV Bệnh nhiệt đới Trung ương. Đây là đơn vị đang khám và điều trị số bệnh nhân sốt xuất huyết đông nhất của Hà Nội. Theo đại diện của BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, thời gian gần đây, 80% bệnh nhân đến khám tại viện có liên quan tới dịch bệnh này. Ngay trong sáng 10/8, có tới 500 bệnh nhân đến khám sốt xuất huyết. Được biết, thời gian trước mỗi ngày có khoảng 200 người đến khám sốt xuất huyết, nay tăng lên 900-1.000 bệnh nhân/ngày.
Không chỉ BV Nhiệt đới TƯ tại hầu hết các BV trên địa bàn Hà Nội đều quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết, tuy nhiên lượng bệnh nhân mắc mới vẫn tiếp tục gia tăng.
Như Báo Giao thông đã đưa tin, chỉ trong 2 ngày 7-8/9, Hà Nội đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết. Tất cả bệnh nhân tử vong đều mắc sốt xuất huyết trên nền bệnh khác. Thông tin từ BV Bệnh nhiệt đới TƯ, trong số các ca đang được điều trị sốt xuất huyết tại đây, hiện có đến 6 ca nặng và 3 ca có tiên lượng xấu. Tính đến thời điểm hiện, Hà Nội ghi nhận hơn 13 nghìn ca mắc sốt xuất huyết với 7 ca tử vong
Theo Tú Uyên/Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)