Bệnh viện nào ở Hà Nội chữa MERS?

Google News

(Kiến Thức) - Người nghi nhiễm MERS hoặc bị phát hiện nhiễm virus MERS-CoV ở Hà Nội sẽ được chữa trị ở đâu?

Hỏi: Tôi đọc rất nhiều thông tin liên quan tới dịch MERS đang hoành hành ở nhiều nước trên thế giới, trong thời gian qua. Tôi rất lo lắng vì dịch MERS rất dễ lây lan vào nước ta qua nhiều đường như dịch SARS nhiều năm trước. Tôi muốn hỏi, nếu chẳng may nhiễm MERS hoặc phát hiện người nhiễm MERS-CoV tới Hà Nội thì họ sẽ được chữa trị ở đâu? Việt Nam có đủ khả năng chữa MERS cho những người nhiễm virus chết người này không?
Benh vien nao o Ha Noi chua MERS?
 Người nhiễm MERS ở Việt Nam sẽ được cách ly ngay lập tức.
Đáp: Theo ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, tính đến thời điểm hiện tại, đa số các bệnh viện ở nước ta đã xây dựng kế hoạch, sẵn sàng phương án đối phó khi nguy cơ có dịch MERS xâm nhập vào Việt Nam.
Trong trường hợp phát hiện người nhiễm MERS ở Việt Nam hoặc từ nước ngoài tới nước ta ở các cửa khẩu thì ngay lập tức người đó sẽ được cách ly. Sau đó, nếu ở Hà Nội, người nghi nhiễm MERS sẽ được chuyển về bệnh viện Nhiệt đới trung ương hoặc bệnh viện Bắc Thăng Long để chữa trị.
Nước ta hoàn toàn có đủ điều kiện để chữa trị, cách ly cho những người bị phát hiện nhiễm virus MERS. Một số bệnh viện của Việt Nam đã đủ khả năng xét nghiệm MERS-CoV như Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương, Viện Pasteur TP HCM, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.
Đặc biệt, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương là một trong hai cơ sở nước ta có hệ thống xét nghiệm chuẩn quốc tế. Với 12 máy xét nghiệm hiện đại, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới đủ khả năng xét nghiệm được virus Corona gây ra hội chứng MERS-CoV một cách nhanh chóng. Những máy xét nghiệm tại bệnh viện này sẽ cho kết quả một người bị sốt, ho có bị nhiễm MERS hay không chỉ sau 4 giờ đồng hồ.
Thu Minh

Bình luận(0)