3 bé tử vong tại Cao Bằng không mắc viêm não

Google News

Kết quả xét nghiệm ban đầu về 3 bé tử vong tại Cao Bằng âm tính với virus viêm não Nhật Bản B và vi khuẩn não mô cầu.

Chiều 15/6, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế ) cho biết, Cục Y tế dự phòng nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cao Bằng về chùm ca bệnh và 3 trẻ em tử vong tại Cao Bằng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Cao Bằng tổ chức cấp cứu, điều trị bệnh nhân, điều tra xác minh ổ dịch, lấy mẫu bệnh phẩm để xác định nguyên nhân gây bệnh.
3 be tu vong tai Cao Bang khong mac viem nao
 Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng đã dốc sức cứu các bệnh nhân nhưng 2 em không qua khỏi.
Thông tin từ đơn vị này cho biết, kết quả xét nghiệm ban đầu của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trong ngày 15/6 cho thấy các mẫu bệnh phẩm âm tính với virus viêm não Nhật Bản B và vi khuẩn não mô cầu, đây là hai tác nhân gây bệnh truyền nhiễm gây bệnh cảnh viêm não – màng não và đang lưu hành tại nước ta.
Cũng theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Cao Bằng, kết quả điều tra ban đầu cho thấy từ ngày 8/6- 12/6, tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng có chùm ca bệnh và tử vong của trẻ ở lứa tuổi từ 7-13 tuổi. 3 trẻ tử vong đều có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, đau quặn bụng, buồn nôn và nôn, co giật, trong đó 1 trẻ tử vong tại nhà ngày 9/6 trước khi nhập viện, 2 trẻ còn lại cũng không qua khỏi sau 5 ngày điều trị.
Được biết, xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông cách trung tâm huyện lỵ khoảng 10km, giao thông đi lại khó khăn. Toàn xã có 23 thôn bản, 869 hộ gia đình, 4.075 nhân khẩu. Cơ cấu các dân tộc trên địa bàn xã gồm dân tộc H’Mông, Dao. Nghề nghiệp chủ yếu là dựa vào làm nương rẫy. Người dân còn nhiều hủ tục, tập quán lạc hậu.
Theo LỆ HÀ/LĐO

>> xem thêm

Bình luận(0)