Việt Nam lọt top nền ẩm thực ảnh hưởng nhất thế giới

Google News

Theo bình chọn của trang báo CNN, Việt Nam lọt top 8 nền ẩm thực ảnh hưởng nhất thế giới. 

Trang báo nổi tiếng CNN đã công bố Top 8 nền ẩm thực mới nổi có sức lan tỏa nhất thế giới, trong đó có Việt Nam.
CNN nhận xét: “Sử dụng nhiều loại thảo mộc tươi, rau xanh, hải sản và kỹ thuật nấu ăn dùng nước, hoặc nước dùng thay vì dầu là một trong số những yếu tố nổi bật nhất của ẩm thực Việt Nam". Tờ báo này còn viết, gần đây, bánh mì Việt Nam đã tạo thành cơn sốt của ẩm thực đường phố trên toàn thế giới. Có vẻ như món ăn này đã thật sự “soán ngôi” của phở và trở thành món ăn Việt Nam được người nước ngoài yêu thích nhất. Ngoài ra, phở cuốn (trong hình), chả cá, hay chân gà nướng cũng là những món rất ngon để thưởng thức.
Viet Nam lot top nen am thuc anh huong nhat the gioi
 Ẩm thực Việt Nam với vô vàn món ăn thú vị, ngon nức tiếng xa gần.
Ẩm thực Việt Nam từ lâu đã quyến rũ trong mắt bạn bè quốc tế. Nó khiến cho nhiều du khách phải lặn lội cả vòng trái đất để được đến và thưởng thức những món ăn chỉ nghe thấy tên cũng đã thèm. Thức ăn được chuẩn bị theo các phương thức truyền thống, ít phụ thuộc vào các hương liệu nồng mà chỉ chú trọng vào các loại thảo mộc tốt cho sức khỏe mà lại ít calo. Thực tế, các hương liệu truyền thống của Việt Nam như rau mùi, bạc hà, húng quế, sao, hồi, ớt… từ lâu đã được sử dụng như là biện pháp để phòng ngừa và chữa trị các loại bệnh. Chẳng hạn, ngò và hồi có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, chống lại các chứng viêm gây bệnh trong cơ thể. Việc lọt vào bảng xếp hạng Top 8 đã chứng tỏ nền ẩm thực Việt Nam đang ngày càng nổi tiếng và có độ phủ sóng nhất định trên toàn thế giới. 
Ngoài Việt Nam, 7 nền ẩm thực mới nổi do CNN bình chọn trong danh sách gồm có: - Ẩm thực Philippines có sự đa dạng và phong phú về gia vị cũng như màu sắc. Ngoài ra các món ăn đến từ phương Tây mà nổi trội là các món Tây Ban Nha đều để lại những hương vị thực sự khó quên trong lòng các du khách sành ăn. 
- Từ món burritos truyền thống tới món thịt sốt ớt cay xé lưỡi, sự kết hợp độc đáo của các loại gia vị và màu sắc hấp dẫn khiến đồ ăn Mexico có sức hấp dẫn khó cưỡng. 
- Ẩm thực Peru có nét độc đáo riêng vì sự pha trộn giữa các nét ẩm thực của nhiều nước khác nhau như Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Quốc, Châu Phi… 
- Đất nước Trung Hoa rộng lớn có vô số món ăn ngon cho bạn thưởng thức. Với sự đa dạng hương vị của các loại bánh bao các loại trà và gia vị là điều dễ hấp dẫn bạn ngay lần đầu tiên tới đây.
 - Ẩm thực của người Israel ngày nay là sự hoà trộn của nhiều nền văn hoá ẩm thực. Cách nấu nướng của người Israel bản địa tương tự như với cách nấu nướng của các dân tộc Ả Rập nhưng những ảnh hưởng của phương Đông và châu Âu đối với các món ăn Israel là điều dễ nhận thấy.
Theo Kim Phượng/Lao Động

Bình luận(0)