Vị vua ăn chơi khét tiếng nhất quả đất

Google News

Vua Mswati III của Swaziland lại nổi tiếng nhất thế giới về những màn tuyển trinh nữ làm vợ đình đám và tai tiếng.

Trong thế giới hiện đại, chúng ta ít được nghe về cuộc sống của vua chúa. Những gì diễn ra sau cánh cửa hoàng cung vẫn đầy bí ẩn. Mời bạn đọc cùng chúng tôi khám phá về những vị vua giàu có nhất, quyền lực nhất hay thú vị nhất thế giới.
Mời độc giả xem clip Vẻ đẹp huyền bí của châu Phi tại đây:
Màn tuyển trinh nữ có một không hai
Một buổi chiều Chủ nhật, trời mỗi lúc một nhá nhem tại Hoàng cung Ludzidzini khi vị Vua Mswati III ngự giá. Mọi người chờ đợi ông đã rất lâu.
Suốt bốn giờ đồng hồ, sân khấu của hoàng cung tràn ngập trong tiếng ca hát và màn nhảy múa mãn nhãn của hàng ngàn phụ nữ và bé gái trên khắp Vương quốc Swaziland.
Những cô gái trẻ bận trên người bộ váy kết từ các hạt cườm, quấn khăn rực rỡ nhiều màu, để lộ cặp đùi săn chắc và bộ ngực thanh xuân, biểu diễn múa sậy cho các vị khách tề tựu trong dịp lễ.
Hôm đó cũng là ngày áp chót của tuần lễ Umhlanga của xứ Swaziland, hay còn gọi là lễ Múa Sậy, vào tháng 8/2014. Đây là lễ hội hàng năm để các trinh nữ từ 5 đến 20 tuổi tập trung tại cung vua ở Lobamba, thể hiện truyền thống, sự đồng trinh và tính độc lập.
Vi vua an choi khet tieng nhat qua dat
Vua Mswatti đứng cho mọi người chụp ảnh sau khi chào mừng những cô gái về dự lễ hội Múa Sậy năm 2013. Ông thường chọn ra 1 cô gái trong số các vũ công này. 

Vi vua an choi khet tieng nhat qua dat-Hinh-2
Có khoảng 30.000 cô gái trẻ tham gia lễ hội Múa Sậy năm 2012.
Màn trình diễn bắt đầu từ lâu trước khi nhà vua giá lâm, nhưng phần hay nhất vẫn dành cho ông thưởng lãm. Từ ngai vàng xa hoa, vị vua 46 tuổi bước xuống, theo sau là một tốp nam giới ngực trần, bận các bộ váy văn hoa cầu kỳ, hạt cườm vắt chéo ngực và khố làm bằng da báo.
Ngay sau đó, vua và đám tùy tùng chạy chậm xuyên qua chỗ các cô gái trẻ xếp thành hàng. Trong khi đó, cả đoàn người vẫn để mắt tới những ứng viên sáng giá để làm vợ vua. Hiện tại, ông chỉ có 15 người vợ - con số không nhiều nếu so với nhiều vị vua đa thê khác.
Vua Mswati trở lại ngai vàng, trên tay ông là chiếc đồng hồ nạm kim cương và quyền trượng bằng vàng ròng.
Trong lễ hội Múa Sậy đó, những cô gái cất vang lời hát: “Đất này là dành cho nhà vua. Không ai được phân phát nếu không được người đồng ý”.
Lời hát đó không hề phóng đại. 60% đất đai của Swaziland thuộc sở hữu của nhà vua thuộc nền quân chủ chuyên chế cuối cùng ở châu Phi (nằm giữa Nam Phi và Mozambique).
Tay chơi đẳng cấp thế giới
Đăng quang năm 1986 ở tuổi 18, Vua Mswati III của Swaziland còn được biết đến với cái tên Ngweyama - nghĩa là Sư tử.
Vi vua an choi khet tieng nhat qua dat-Hinh-3
Vua Mswati III (đứng giữa) nhảy múa cùng toán tùy tùng trước các trinh nữ trong lễ hội Múa Sậy năm 2010.
Ông là vị vua cuối cùng của châu Phi có quyền chọn thủ tướng và các vị trí hàng đầu chính phủ khác. Ông cai trị bằng sắc lệnh, nhưng đã khôi phục quốc hội của nước này (trước đó bị cha ông giải thể để đảm bảo quyền lực tập trung ở ngôi vua).
Là nhà nước phong kiến còn sót lại của thế kỷ 21, hệ thống quản lý đất đai chủ yếu phục vụ lợi ích của hoàng gia đã cho phép vua Mswati nhân rộng kho báu của mình trên sự khó nghèo của 1,2 triệu thần dân Swazi.
Người nông dân nơi đây thường bị mất nhà cửa để rộng đường cho các dự án đầu tư của hoàng gia. Theo tờ Guardian, 63% người dân nước này sống dưới mức 1,25 USD/ngày.
Trong khi đó, Forbes năm 2015 công bố Vua Mswati III đứng thứ 4 trong số 5 vị vua giàu nhất châu Phi.
Vi vua an choi khet tieng nhat qua dat-Hinh-4
Vị trí Swaziland trên bản đồ.

Vi vua an choi khet tieng nhat qua dat-Hinh-5
Một cô gái trẻ trang trí tóc bằng lông chim trong lễ hội Múa Sậy năm 2012.
Ông kiểm soát 60% công ty Tibiyo TakaNgwane. Đây là công ty mẹ nắm giữ cổ phần của các công ty đường tinh luyện khổng lồ, bơ sữa, thức uống bảo hiểm, bất động sản tại Swaziland và các tài sản ước tính trị giá 2 tỷ USD. Con số này chưa bao gồm các quỹ khác của hoàng gia, hoặc ngân sách hàng năm cho hoàng gia do người đóng thuế nộp là 34 triệu USD.
Năm 2011, ông sở hữu chiếc máy bay phản lực siêu sang MD-87. Để ngăn những lời chỉ trích về chiếc siêu xe Maybach 62 trị giá 500.000 USD, ông đã cấm chụp và ghi hình chiếc xe này.
Ông chi trả hàng triệu USD cho đoàn tùy tùng hơn 100 người cùng hoàng gia đi tới châu Á – Thái Bình Dương. Vua Mswati còn cho xây một sân bay 280 triệu USD ở vùng đông bắc hẻo lánh trong một dự án bị coi là hão huyền.
“Thực sự thì ông ấy giàu nứt đố đổ vách. Chúng tôi hay cười nhạo khi dân Nam Phi kêu ca về việc Tổng thống Jacob Zuma xây cung điện 23 triệu USD cho mình. Vua của chúng tôi có tới 13 cung điện! Họ phải đến Swaziland mà xem một vị vua sống xa hoa là như thế nào” – Wandile Dludlu, điều phối viên của Mặt trận Dân chủ Thống nhất, bình luận.
Nếu không phải vì tai nạn thảm khốc khiến 36 trinh nữ mất mạng trên đường dự tuyển làm vợ vua vào năm 2015, rất nhiều người sẽ không thể biết đến ngón nghề ăn chơi khét tiếng của ông hoàng xứ hẻo lánh này.
Theo Đặng Phong/Dân Việt

Bình luận(0)