TP HCM lọt top điểm giá rẻ hấp dẫn nhất châu Á 2016

Google News

(Kiến Thức) - Theo Asiaone, TP HCM lọt top điểm giá rẻ hấp dẫn nhất châu Á năm 2016 cùng với một số địa điểm nổi tiếng khác trong khu vực.

TP HCM, Việt Nam
TP HCM lot top diem gia re hap dan nhat chau A 2016
Trong danh sách của Asiaone, TP HCM lọt top điểm giá rẻ hấp dẫn nhất châu Á năm 2016. Việt Nam là viên ngọc quý của châu Á với bề dày lịch sử cùng nhiều di sản văn hóa quý giá. Trong số những điểm đến hấp dẫn ở TP HCM có thể kể đến như địa đạo Củ Chi (vé vào là 5,6 USD), phố tây Bùi Viện...

Du khách cũng có thể thưởng thức một bữa ăn với bánh mì kẹp thịt gà, tôm... với giá từ 0,6 - 1,24 USD.
Để thăm thú các cảnh đẹp ở TP HCM, hầu hết du khách chọn phương tiện di chuyển bằng taxi với giá khoảng 2,8 - 3,7 USD/3 km. Và thông qua hệ thống Airbnb, du khách cũng có thể đặt phòng khách sạn với giá khoảng 52 USD/đêm.
Jakarta, Indonesia
TP HCM lot top diem gia re hap dan nhat chau A 2016-Hinh-2
Jakarta của Indonesia cũng có mặt trong danh sách điểm giá rẻ hấp dẫn nhất châu Á năm 2016. Thành phố này được đánh giá là thành phố năng động và nhộn nhịp, thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Trong số những điểm đến hấp dẫn ở Jakarta không thể không kể đến khu phố cổ Jakarta với lối kiến trúc cổ xưa nằm ngay trong lòng thành phố và sở thú Ragunan có giá vé vào cửa là 0,46 USD.
Khi đến Jakarta du khách nên thưởng thức món chay ketoprak được làm từ đậu phụ, các loại rau và bánh gạo bên trên phủ một lớp nước sốt lạc. Một suất ketoprak cho 2 người có giá khoảng 3,6 USD.
Để thăm thú các cảnh đẹp ở Jakarta, hầu hết du khách lựa chọn taxi với mức giá đi taxi 3 km vào khoảng 1,4 - 1,8 USD. Thông qua hệ thống Airbnb, du khách cũng có thể đặt phòng khách sạn trong trung tâm khoảng 59 USD/đêm.
Luang Prabang, Lào
TP HCM lot top diem gia re hap dan nhat chau A 2016-Hinh-3
Để thoát khỏi cuộc sống ồn ào và hối hả hàng ngày, du khách có thể tìm đến điểm đến giá rẻ hấp dẫn Luang Prabang, Lào. Những địa điểm di sản thế giới nổi tiếng ở Luang Prabang gồm có Bảo tàng Cung điện Hoàng Gia (vé vào là 5 USD). Thêm vào đó, thác nước Kuang Si đẹp hùng vỹ như tranh cũng là điểm đến không thể bỏ qua.
Một trong những món ăn mà du khách nên thử khi đến Luang Prabang là món bánh crepe nhân ngọt kiểu Pháp giá 1,75 USD. Để thăm thú Luang Prabang, tuk tuk là phương tiện được hầu hết du khách lựa chọn. Giá đi 3 km bằng loại xe này rơi vào khoảng 3,5 - 5,25 USD. Một phòng khách sạn nội thành đặt trên Airbnb rơi vào khoảng 153 USD/đêm.
Delhi, Ấn Độ
TP HCM lot top diem gia re hap dan nhat chau A 2016-Hinh-4
Delhi là thành phố năng động và tuyệt vời nhất dành cho du khách thưởng thức chuyến du lịch hấp dẫn. Trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Delhi có Pháo đài Đỏ và hầm mộ Humayuns. Hai địa điểm hấp dẫn này có giá vé vào khoảng 5,25 USD.
Khi đến Delhi, du khách không thể bỏ qua món chaat làm từ khoai tây, ăn kèm với bánh mì chiên giòn. Món ăn có giá khoảng 1,5 - 1,7 USD.
Để thăm thú Delhi, du khách thường chọn di chuyển bằng xe kéo với mức giá 0,7 - 1,25 USD cho 3 km. Giá phòng khách sạn ở Delhi khoảng 60 USD/đêm khi đặt phòng trên Airbnb.
Kathmandu, Nepal
TP HCM lot top diem gia re hap dan nhat chau A 2016-Hinh-5
Nepal nổi tiếng thế giới với dãy Everest. Đất nước Nepal còn nổi tiếng với Kathmandu. Kathmandu có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn có thể kể đến như Boudhanath đem đến cho du khách cảm nhận yên bình, tĩnh lặng.
Món bánh bao hấp momo là món ăn du khách nên thử khi đi du lịch đến Kathmandu. Món ăn này có nhân được làm từ thịt gà, ăn kèm với nước mắm chấm. Giá của món ăn này vào khoảng 2,3 USD.
Taxi là phương tiện được hầu hết du khách lựa chọn để thăm thú Kathmandu. Giá sử dụng taxi cho 3 km là 3,1 - 3,3 USD. Du khách đặt phòng khách sạn trên Airbnb có giá khoảng 36 USD/đêm.
Tâm Anh (theo Asiaone)

Bình luận(0)