Tìm thấy kho báu trị giá 130 triệu USD của Đức quốc xã

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc hòm, nghi chứa lượng vàng trị giá tới 130 triệu USD được phát hiện bên trong một con tàu nằm dưới đáy Đại Tây Dương, ngoài khơi Iceland.

Công ty Advanced Marine Services đã phát hiện ra chiếc hòm chứa 4 tấn kim loại quý được cho là vàng. Công ty này đang xin giấy phép để trục vớt nó từ bên trong con tàu SS Minden của Đức quốc xã chìm dưới đáy Đại Tây Dương. Theo các chuyên gia, chiếc hòm bí ẩn trên có thể chứa lượng vàng trị giá tới 130 triệu USD.
Tim thay kho bau tri gia 130 trieu USD cua Duc quoc xa
Công ty Advanced Marine Services mới phát hiện chiếc hòm nghi chứa lượng vàng trị giá tới 130 triệu USD của Đức quốc xã. 
Tàu SS Minden được cho là đang chở vàng từ các ngân hàng ở Nam Mỹ tới Đức vào thời điểm nó bị chìm vào ngày 24/9/1939. Con tàu khi ấy bị hai tàu HMS Calypso và HMS Dunedin của Hải quân Hoàng gia Anh chặn lại.
Trùm phát xít Đức Adolf Hitler yêu cầu thuyền trưởng SS Minden không được để con tàu rơi vào tay kẻ thù. Vì vậy, các thuyền viên trên tàu SS Minden theo lệnh của nhà độc tài phát xít Đức tự đục thủng thân tàu để ngăn Hải quân Hoàng gia Anh chiếm giữ nó. Vụ việc này diễn ra chỉ vài tuần sau khi Chiến tranh thế giới 2 nổ ra.
>> Mời quý độc giả xem video manh mối kho báu 3.000 năm của vị vua giàu nhất lịch sử (nguồn Zing News):
Công ty Advanced Marine Services muốn mang chiếc hòm được cho là chứa vàng trên trở về Anh vì cho rằng những thứ bên trong hòm thuộc về người phát hiện ra nó. Do vậy, Anh đang chờ giới chức trách Iceland đưa ra quyết định liệu bên nào sẽ nắm quyền sở hữu tàu đắm SS Minden.
Tâm Anh (theo Mirror, Mail Online)

>> xem thêm

Bình luận(0)