Tây Ban Nha sa thải HLV trước khai mạc WC 2018: Được hay mất?

Google News

(Kiến Thức) - Một ngày trước khi World Cup 2018 khai mạc, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã tổ chức họp báo và tuyên bố sa thải huấn luyện viên Julen Lopetegui. Đây là một quyết định khiến các thành viên đội tuyển Tây Ban Nha và dư luận không khỏi bất ngờ, thậm chí là bị "sốc".

Trước khi lễ khai mạc World Cup 2018 diễn ra, dư luận thế giới vô cùng bất ngờ, thậm chí là "sốc" khi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã tổ chức họp báo và tuyên bố sa thải huấn luyện viên Julen Lopetegui vào ngày 13/6.
Sở dĩ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đưa ra quyết định này là vì vào ngày 12/6, Real Madrid bất ngờ thông báo bổ nhiệm huấn luyện viên Julen Lopetegui thay thế Zinedine Zidane, 3 ngày trước trận ra quân của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018. Vị huấn luyện viên 51 tuổi này gia hạn hợp đồng với "La Roja" đến năm 2020 hôm 22/5, nhưng vẫn ký hợp đồng 3 năm với Real Madrid.
Sau khi sa thải huấn luyện viên Lopetegui, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã tạm thời bổ nhiệm Giám đốc thể thao Fernando Hierro dẫn dắt đội tuyển quốc gia ở World Cup 2018.
 Huấn luyện viên Lopetegui bị sa thải trước thềm World Cup 2018. Ảnh: EPA.
Quyết định sa thải huấn luyện viên ngay trước thềm World Cup 2018 của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha được đánh giá là một việc chưa từng có trong lịch sử. Lý do khiến Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đưa ra gần như ngay lập tức quyết định gây sốc trên là vì thông tin huấn luyện viên Lopetegui sẽ dẫn dắt Real Madrid sau khi World Cup kết thúc bị rò rỉ ra bên ngoài trong khi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chỉ mới biết tin đó chưa bao lâu.
Theo nhận định của những người trong giới, việc huấn luyện viên Lopetegui dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong khi chắc chắn sẽ là người của một câu lạc bộ bóng đá có nhiều cầu thủ đang thi đấu trong đội tuyển sẽ có sự xung đột lợi ích.
Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã rất dũng cảm nhưng cũng vô cùng khó khăn khi đưa ra quyết định sa thải huấn luyện viên Lopetegui. Thêm nữa, quyết định trên được cho là bước đi giữ để thể diện cho Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.
Một số chuyên gia bóng đá đưa ra nhận định lạc quan rằng, việc Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha thay đổi huấn luyện viên trước thềm World Cup có thể tạo ra bước đột phá cho đội tuyển. Đây có thể là động lực cho các cầu thủ đôi tuyển Tây Ban Nha quyết tâm giành chiến thắng hơn.

Mời độc giả xem video: "Cúp vàng" World Cup được sản xuất tại Hà Nội (nguồn: VTC14)

Tuy nhiên, một số trụ cột của Tây Ban Nha, trong đó có đội trưởng Real Madrid Sergio Ramos đứng ra bảo vệ huấn luyện viên Lopetegui khi lo ngại việc thay huấn luyện viên trước giờ ra quân chưa từng có này sẽ tạo ra tâm lý xấu cho các thành viên trong đội tuyển Tây Ban Nha trước thềm World Cup.
Không ít người bày tỏ lo lắng khi đội tuyển Tây Ban Nha được dẫn dắt bởi huấn luyện viên mới Fernando Hierro - người thiếu kinh nghiệm cầm quân hơn nhiều so với ông Lopetegui. Với việc thay huấn luyện viên ở phút chót, các tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ có thể phải ít nhiều điều chỉnh lối chơi và tạo mối quan hệ gắn kết mới trong thời gian ngắn ngủi.
Thêm nữa, quyết định sa thải huấn luyện viên Lopetegui còn khiến Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha mất 2 triệu Euro tiền bồi thường hợp đồng từ Real Madird.
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)