Những bí mật rùng rợn bậc nhất ở Tử Cấm Thành, Trung Quốc

Google News

Tử Cấm Thành được xem là một trong những biểu tượng hùng hồn của đất nước Trung Quốc, đang là một trong những điểm đến nổi tiếng ở đây.

Tử Cấm Thành là một cung điện nguy nga và là nơi trị vì của nhiều vị hoàng đế Trung Quốc từ triều đại nhà Minh cho đến hết thời kỳ nhà Thanh; đây là một ví dụ điển hình cho lối kiến trúc và nghệ thuật của Trung Quốc thời xưa, là nơi thu hút hàng triệu vị khách tứ phương đến thăm quan hàng năm.
Nhung bi mat rung ron bac nhat o Tu Cam Thanh, Trung Quoc
 
Khu vườn bí mật bên trong Tử Cấm Thành
Sau gần một thế kỷ, Trung Quốc quyết định mở cửa cho khách thăm quan khu vườn bí mật bên trong Tử Cấm Thành.
Khu vườn bí mật trong Tử Cấm Thành là nơi được giữ kín suốt nhiều năm, kể từ năm 1924 khi vị Hoàng đế cuối cùng thoái vị. Lần đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc, Khu vườn Càn Long được công khai mở ra.
Nhung bi mat rung ron bac nhat o Tu Cam Thanh, Trung Quoc-Hinh-2
 
Khu vườn được xây lên bởi vị hoàng đế thứ tư của đời nhà Thanh với mục đích là nơi nghỉ hưu của ông. Là một trong những người giàu nhất thế giới của thời đại này, ông đã ban hành một sắc lệnh rằng mọi thứ sẽ không được thay đổi sau khi ông qua đời, và vì vậy, phần lớn khu vườn này vẫn còn nguyên vẹn cho đến bây giờ.
Nhung bi mat rung ron bac nhat o Tu Cam Thanh, Trung Quoc-Hinh-3
 

Nhung bi mat rung ron bac nhat o Tu Cam Thanh, Trung Quoc-Hinh-4
 
Cấu trúc khảm tre, tranh lụa, chạm trổ bằng ngọc và trang trí bằng nghệ thuật khắc kính thế kỷ thứ 18 rải rác khắp sân vườn, và tồn tại cùng với các ví dụ về nghệ thuật của thời kỳ này là các bộ nội thất hoàn chỉnh và không bị hư hỏng.
Nhung bi mat rung ron bac nhat o Tu Cam Thanh, Trung Quoc-Hinh-5
 
"Nhiều đầu mối cho biết khu vườn này đã được xây dựng như thế nào đã bị mất", theo Chuyên gia cố vấn của Quỹ Di tích Quốc tế Henry Ng chia sẻ. Bây giờ nơi này đang dần dần lấy lại sức sống, nhưng thay vì là một địa điểm bí mật, Khu vườn Càn Long sẽ trở thành điểm đến du lịch cho khách trải nghiệm những nghệ thuật đã bị thất lạc từ lâu của Trung Quốc thế kỷ thứ 18. Khu vườn dự kiến sẽ đón khách thăm quan vào năm 2020.
Bí ẩn: Tử Cấm Thành khô ráo dù cả Trung Quốc ngập lụt
Nhờ hệ thống thoát nước luôn hoạt động một cách tuyệt vời dù đã trải qua 600 năm, Tử Cấm Thành là một minh chứng hoàn hảo về kiến trúc truyền thống của Trung Quốc, đó là "Bắc cao, Nam thấp," nhằm tránh ngập.
Phía bên ngoài mỗi phòng có những điểm thoát nước được thiết kế hình đầu rồng. Khi có mưa, nước sẽ thoát ra tại đó, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục với "hàng ngàn con rồng đang phun nước."
Nhung bi mat rung ron bac nhat o Tu Cam Thanh, Trung Quoc-Hinh-6
Cung điện cũng có một hệ thống xử lý nước phức tạp, khi nước luôn được phân tán để tránh úng ngập 
Lời đồn về tiếng khóc của cung nữ vô diện
Các câu chuyện cũng như giai thoại liên quan đã và đang ngày càng phổ biến. Nó lan tỏa thông qua các câu chuyện hàng ngày của người dân. Rất nhiều người, đặc biệt là bộ phận người cao tuổi tin vào sự thật rằng các hồn ma thực sự tồn tại.
Còn có người khẳng định rằng mình từng trải nghiệm cảm giác gặp các hồn ma khi liên tục nghe thấy các tiếng gọi “Nó là của tôi! Nó là của tôi!” xung quanh mình trong đêm sau khi ông ta trở về từ triển lãm đồ trang sức từng được sử dụng tại Tử Cấm Thành. Đây thực sự là một câu chuyện đầy bí ẩn và đáng sợ.
Tử Cấm Thành là cung điện của hai triều đại phong kiến Trung Quốc cuối cùng là nhà Minh và nhà Thanh. Đây còn là nơi ở của hàng trăm hàng nghìn phi tần, mỹ nữ, thái giám… những người bị bắt vào cung phục vụ cho tầng lớp quý tộc, vua chúa. Chính vì thế, hàng nghìn người đã bị giết trong thời gian sinh sống tại nơi đây, đấy là chưa kể đến số người thiệt mạng để xây dựng nên tòa thành này, khiến cho nó trở thành một trong những địa điểm bị đáng sợ nổi tiếng nhất.
Cứ vào buổi chiều tà, Tử Cấm Thành trở thành một nơi khác. Cho dù hôm đó thời tiết có ấm áp như thế nào thì chiều đến không khí trở nên vô cùng lạnh lẽo. Có lẽ, vì thế mà thời gian đóng - mở cửa Tử Cấm Thành cũng chỉ kết thúc vào lúc 16h10 là muộn nhất.
Nhung bi mat rung ron bac nhat o Tu Cam Thanh, Trung Quoc-Hinh-7
 Màn đêm buông xuống là khi Tử Cấm Thành trở nên lạnh lẽo một cách bất thường.
Nhung bi mat rung ron bac nhat o Tu Cam Thanh, Trung Quoc-Hinh-8
 
Thỉnh thoảng người ta thấy bóng trắng mờ ám, được cho là của binh lính canh gác, thái giám và cung nữ loáng thoáng đâu đó trong Tử Cấm Thành, thậm chí còn nghe được cả tiếng cười của con gái và tiếng sáo khi màn đêm buông xuống.
Những người gác ở khu vực này kể rằng, họ từng nhìn thấy một người phụ nữ đi lại trong đêm. Họ gọi lại nhưng người phụ nữ đó vẫn cứ tiếp tục đi; thế là họ đuổi theo đến một ngõ cụt thì người phụ nữ đó dừng lại. Khi cô ta quay đầu, những người canh gác đông cứng cả người trong nỗi khiếp sợ vì người phụ nữ đó không có mặt mà chỉ có mái tóc. Sau đó, họ quay trở lại nơi đó để kiểm tra thì không còn thấy dấu vết gì. Mọi thứ như chưa hề xảy ra.
Cho tới nay, vẫn chưa có bất kì một cuộc điều tra khoa học nào được diễn ra trong Tử Cấm Thành để nghiên cứu về các hồn ma. Một phần vì người dân đã có niềm tin quá lớn vào sự tồn tại của những hiện tượng siêu nhiên. Và phần khác đến từ chính sách bảo vệ của chính phủ Trung Quốc. Vì thế mà, tấm màn bí ẩn về những điều kì quái diễn ra mỗi phi màn đêm bao phủ quanh Tử Cấm Thành vẫn còn đó và tiếp tục phát triển.
Theo CL/VTC New

>> xem thêm

Bình luận(0)