Kỳ lạ kiểm tra trinh tiết đàn ông trước khi cưới vợ

Google News

Một bộ tộc sống ở vùng đất được mệnh danh là "thiên đường" nổi tiếng thế giới với một phong tục kỳ lạ, đó là tục kiểm tra trinh tiết đàn ông trước khi cưới vợ.

Ở bộ tộc này, trinh tiết không chỉ là vấn đề quan trọng đối với thiếu nữ mà còn với cả nam giới. Chính vì vậy mà không chỉ những người phụ nữ phải trải qua kỳ kiểm tra trinh tiết mà ngay cả những nam thanh niên cũng phải trải qua tục kiểm tra trinh tiết đàn ông vô cùng nghiêm ngặt trước sự chứng kiến của toàn thể bộ tộc.
Đặc biệt hơn, sự trong trắng này lại được đo bằng… chiều cao của dòng nước tiểu phóng ra… Những nam thanh niên có dòng nước tiểu phóng ra cao bằng hoặc cao hơn đỉnh đầu thì sẽ được công nhận là…trai tân
Ky la kiem tra trinh tiet dan ong truoc khi cuoi vo
Kỳ lạ phong tục kiểm tra trinh tiết đàn ông trước khi cưới vợ 
Trinh tiết được đề cao
Khám nghiệm "trinh tiết" đã là một phong tục phổ biến trên toàn thế giới. Đứng về mặt lịch sử, tập tục này hoàn toàn là sự kỳ thị và lăng nhục phụ nữ. Chính vì vậy, nhiều tập tục khám nghiệm trinh tiết hết sức kỳ quặc ra đời khiến cho không ít cô gái phải đau khổ vì sự khắt khe của cộng đồng... Nhưng đối với người dân Zulu thì họ thực sự coi trọng việc trinh tiết và các cô phải trải qua các kỳ kiểm tra trinh tiết rất nghiêm ngặt. Nhiều cô gái cũng mong đợi đến ngày này để họ được chứng minh rằng mình là người trong sạch. Các thiếu nữ Zulu hằng năm đều phải tham dự lễ hội Cây sậy để chứng minh sự trinh trắng của mình.
Trong lễ hội, từng cô gái trẻ phải để ngực trần và mặc những chiếc váy sặc sỡ sắc màu, tưng bừng nhảy múa các vũ điệu truyền thống trước mặt quốc vương. Họ phải xếp thành hàng dài, nối đuôi nhau đứng trước lễ đài, trút bỏ quần áo trước mặt mọi người để chứng tỏ mình còn trong trắng.
Phong tục kiểm tra "trinh tiết" nam giới đầy độc đáo
Mặc dù hết sức đề cao trinh tiết của người phụ nữ trước hôn nhân nhưng hiện nay, rất nhiều thiếu nữ chưa chồng tại Zulu có thai trước hôn nhân. Vấn nạn này khiến quốc vương Zulu vô cùng lo lắng. Ông cho rằng tội trạng này của các thiếu nữ trước hết là do đàn ông. Bởi, những người phụ nữ, tất nhiên, sẽ không thể tự nhiên có thai được. Những người có thai trước hôn nhân hầu hết đều do những người đàn ông đã cưỡng ép họ quan hệ tình dục, nhất là sau những buổi lễ kiểm tra trinh tiết. Với hàng trăm cô gái xếp hàng dài để ngực trần nhảy múa đã khiến rất nhiều người đàn ông không thể chiến thắng được bản thân mình.
Cũng giống như những người phụ nữ trong bộ tộc Zulu phải kiểm tra sự trinh trắng của mình trước đám đông, thì những người nam giới của bộ tộc Zulu cũng phải thể hiện sự "trinh trắng" của mình trước toàn thể mọi thành viên trong bộ tộc và bằng một hình thức kiểm tra có một không hai trên thế giới này.
Nếu như những người phụ nữ Zulu phải cởi đồ và nhảy múa để chứng minh sự trong trắng của mình thì nam giới Zulu sẽ được đánh giá sự trong trắng thông qua việc… đi tiểu tiện. Vào một ngày quy định, toàn thể thanh niên trong bộ tộc sẽ được tập hợp lại trước sự chứng kiến của toàn thể dân làng. Sau khi tiến hành các nghi lễ bắt buộc theo truyền thống của bộ tộc thì buổi kiểm tra trinh tiết nam giới sẽ được bắt đầu.
Lần lượt từng thanh niên trong bộ tộc Zulu sẽ tiến lên phía trước và đi tiểu trước sự chứng kiến của toàn thể dân làng. Đây là một tập tục có một không hai trên thế giới nhưng đã xuất hiện và trở thành một phong tục văn hoá của người dân Zulu. Cũng như những người phụ nữ, họ không hề thấy ngại ngùng hay xấu hổ mà ngược lại, họ càng cố gắng để chứng minh rằng mình là người vẫn còn trinh tiết. Những cô gái có mặt để chứng kiến cuộc kiểm tra này cũng không có gì xấu hổ bởi họ cũng hy vọng rằng mình sẽ lấy được một người đàn ông trong trắng. Cuộc kiểm tra này đã trở thành một lễ hội hàng năm của những người dân Zulu và cả đàn ông lẫn phụ nữ đều rất tôn trọng lễ hội kiểm tra trinh tiết này mặc dù họ không tránh khỏi sự lo lắng và hồi hộp.
Mức độ "trinh trắng" của người nam giới này sẽ được đánh giá thông qua độ cao của dòng nước tiểu được phóng ra. Những nam thanh niên có dòng nước tiểu phóng ra cao bằng hoặc cao hơn đỉnh đầu thì sẽ được công nhận là… trai tân. Và ngược lại, những người không may mắn phóng ra dòng nước tiểu thấp hơn đỉnh đầu thì sẽ bị coi là đã ăn phải trái cấm và chịu những hình phạt nặng nề.
Theo Công An Nhân Dân

Bình luận(0)