Kỳ lạ 25 thủy thủ mất tích 44 năm bất ngờ trở về và không hề già đi

Google News

Những thủy thủ may mắn sống sót trên con tàu tuần dương Indianapolis của Hải quân Mỹ được ngư dân Philippines cứu sống. Điều kỳ lạ, suốt 44 năm bị mất tích họ không hề già đi tí nào.

Trong lịch sử ngành hải quân Mỹ, việc đắm tàu tuần dương Indianapolis được ghi nhận là một trong những sự kiện xui xẻo nhất của Mỹ. Sau khi con tàu này thẳng hướng đến Philippines, mang trên mình các bộ phận của bom nguyên tử thì bỗng nhiên gặp sự công kích của 5 quả ngư lôi từ tàu ngầm Nhật Bản. Chiếc tàu đã bị đánh chìm xuống biển. Trên boong thuyền khi đó có tổng cộng 1.196 người, nhưng chỉ còn 25 người sống sót.
Ky la 25 thuy thu mat tich 44 nam bat ngo tro ve va khong he gia di
Hải quân Mỹ trong lễ tưởng niệm tàu Indianapolis. Ảnh AP 
Tàu tuần dương Indianapolis của Hải quân Mỹ bị tàu ngầm Nhật Bản bắn hạ tại vùng biển phía nam Thái Bình Dương và mất tích trong khoảng 44 năm.
Tàu Indianapolis là một tàu tuần dương hạng nặng thuộc lớp Portland của Hải quân Mỹ, là chiếc tàu chiến thứ hai của Hải quân Mỹ được đặt cái tên này theo tên thành phố Indianapolis thuộc tiểu bang Indiana. Nó có một vị trí nổi bật trong lịch sử do những tình huống đưa đến việc bị đánh chìm, dẫn đến một trong những tổn thất về sinh mạng ngoài biển lớn nhất trong lịch sử Hải quân Mỹ.
Vào ngày 30.7.1945, không lâu sau khi chuyển giao những bộ phận quan trọng của quả bom nguyên tử đầu tiên sử dụng trong chiến đấu đến căn cứ không quân tại Tinian, chiếc tàu tuần dương trúng phải ngư lôi phóng từ tàu ngầm Nhật I-58, và bị chìm chỉ sau 12 phút. Trong số 1.196 thành viên thủy thủ đoàn hiện diện trên tàu, có khoảng 300 người đã chìm theo nó.
Số 800 người còn lại phải đối mặt với đói khát và sự tấn công của cá mập, khi họ trôi nổi chờ đợi được giúp đỡ với rất ít bè cứu sinh và hầu như không có thực phẩm và nước uống. Hải quân Mỹ chỉ biết đến vụ chìm tàu sau khi những người sống sót được một đội bay PV-1 Ventura tuần tra thường xuyên phát hiện bốn ngày sau đó. Chỉ có 316 thủy thủ sống sót. Indianapolis là một trong những tàu chiến Mỹ cuối cùng bị đánh chìm bởi hoạt động thù địch của đối phương trong Chiến tranh Thế giới thứ hai; sau đó chỉ có chiếc tàu ngầm USS Bullhead bị máy bay Nhật tấn công bằng mìn sâu và có lẽ đã chìm vào ngày 6.8.1945.
Ky la 25 thuy thu mat tich 44 nam bat ngo tro ve va khong he gia di-Hinh-2
Hoạt động cứu nạn các thủy thủ tàu Indianapolis năm 1945. 
Đến năm 1989, 25 thủy thủ trên tàu được ngư dân Philippines cứu sống. Điều kỳ lạ là trong suốt 44 năm này, đối với các thủy thủ trên boong con tàu may mắn, khoảng thời gian này chỉ là cuộc phiêu lưu vỏn vẹn.. 9 ngày.
Khi đó, Cục hải quân Mỹ đã vô cùng kinh ngạc khi nhận thấy rằng những thủy thủ này vẫn trẻ trung, thanh xuân như nhiều năm về trước, tại thời điểm tàu tuần dương bị đánh chìm. Các nhà phân tích cho rằng, đường hầm thời gian dường như là cách giải thích duy nhất cho sự việc này.
Nếu quả đúng là như vậy, thì những đường hầm thời gian sẽ giải thích rất nhiều hiện tượng bí ẩn trong lịch mà chúng ta không thể giải thích được bằng khoa học và kỹ thuật ngày nay.
Theo Bảo Ngọc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)