Ghé thăm trung tâm Phật giáo lớn ở thủ đô Moscow

Google News

Đó là một trung tâm Phật giáo hai tầng, với diện tích gần 1.500 mét vuông.

Trên bản đồ cảnh quan văn hóa của thủ đô Moscow, Nga đã có thêm một luồng sinh khí mới, trong đó cư dân và du khách thập phương hành hương thành phố lớn nước Nga giàu đẹp, có thể làm quen văn hóa, nghệ thuật, triết học và thực hành - di sản tinh thần của Phật giáo. Một trung tâm Phật giáo hai tầng, với diện tích gần 1.500 mét vuông.
Trong chương trình hoạt động của trung tâm, gồm có các bài giảng về lịch sử, triết học, nghệ thuật và kiến trúc; chiếu phim; những buổi Pháp thoại.
Vào mùa thu 2018, kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, Trung tâm Phật giáo sẽ tổ chức triển lãm các hiện vật văn hóa Phật giáo và nghệ thuật “Kho báu dãy Hymalaya”. Đối với học sinh, sinh viên sẽ được tổ chức chương trình giáo dục và hướng dẫn các tour du lịch của dự án “Đối thoại của các nền văn hóa” cùng với Moscow City Duma, Bộ Giáo dục và chính quyền thủ đô Moscow.
Ghe tham trung tam Phat giao lon o thu do Moscow
 
Đất nước Nga hiện thực sự độc nhất vô nhị, trong không gian địa lý và văn hóa, đã đoàn kết các đại diện của các tôn giáo khác nhau. Ánh sáng từ bi trí tuệ Phật giáo hiện diện trên lãnh thổ nước Nga kể từ thế kỷ thứ 6. Ngày nay, ở Nga có gần một triệu người tự nhận mình là phật tử, trong số đó có đến vài trăm nghìn người sống ở thủ đô Moscow.
Trung tâm Phật giáo Moscow là một phần của Hiệp hội Phật giáo Kim Cương thừa (Diamond Way Buddhism), thuộc truyền thống Phật giáo Karma Kagyu, trong đó quy tụ khoảng 100 cộng đồng Phật giáo trên cả nước. Dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Phật giáo Kim Cương thừa trong các bài giảng, các khóa học, hội thảo về thiền, hội họa, điêu khắc và hàng thủ công truyền thống, triển lãm nghệ thuật, lễ hội văn hóa của các quốc gia Phật giáo và vùng lãnh thổ, chiếu phim, ngày mở, bàn tròn, hội nghị khoa học.
Konstantin Blazhenov, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách quốc gia và quan hệ liên vùng của thành phố Moscow, Vụ trưởng Vụ quan hệ với các tổ chức tôn giáo phát biểu:
“Điều rất quan trọng và rất tốt là những hướng khác nhau của Phật giáo, những truyền thống khác nhau đã hoạt động ở Moscow trong nhiều năm, sẽ có thể hoạt động trong những điều kiện bình thường, thoải mái”.
“Việc thành lập trung tâm Phật giáo là kết quả của nỗ lực chung của những người theo Phật giáo, và tất cả những ai quan tâm đến việc bảo tồn, và nhân giá trị tinh thần trong xã hội. Bạn với trái tim và tôn hồn rộng mở, đầu tư sức lực và tiền bạc của quý bạn, đã xây dựng một trung tâm Phật giáo, với sứ mệnh thiêng liêng cao cả là giáo dục, và tăng cường sự ổn định trong quê hương đa chủng tộc, và văn hóa. Cảm ơn quý bạn đã làm việc hiệu quả trong việc phụng sự xã hội”.
“Tôi rất vui mừng khi thấy tất cả mọi người cùng hiện diện trong một sự kiện lớn như vầy - việc mở trung tâm Phật giáo. Đối với tôi, đây cũng là một kỳ nghỉ lớn. Đây là một sự kiện lớn theo nghĩa Phật giáo, đóng góp vào văn hóa tinh thần của toàn xã hội. Bởi vì để hiểu được thế giới xung quanh chúng ta, quý vị cần phải hiểu trước hết về bản thân, và địa điểm của quý vị trên thế giới. Tôi rất hy vọng trung tâm Phật giáo luôn phát triển bền vững, tôi hy vọng cho công việc chung và các hành động chung.
Theo Phatgiao.org.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)