CNN ca ngợi cafe trứng của Việt Nam thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Cafe trứng của Việt Nam mới được CNN ca ngợi là một loại thức uống thơm ngon đặc sản của Hà Nội.

Khi đặt chân đến bất kỳ đường phố nào của Hà Nội, bạn sẽ nhanh chóng bắt gặp những ly cà phê trong những cuộc gặp mặt của người dân thành thị. Từ những người ngồi tán gẫu, nói chuyện vỉa hè với nhau cho đến những người ngồi trong những quán cafe sang trọng ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Nhu cầu sử dụng cafe của người dân khá lớn. Trong đó, cafe trứng nổi tiếng được cho có nguồn gốc từ Cafe Giảng. Quán cafe này tuyên bố đã tạo ra loại cafe độc đáo trên.
“Cafe trứng loại thức uống thơm ngon đặc sản của Hà Nội mà trong đó, màu nâu tinh khiết của cà phê nằm ẩn dưới lớp bọt trứng vàng nhạt có hương thơm dịu dàng như mùi bánh, được tạo hình vô cùng đẹp mắt”, CNN miêu tả về loại cafe hấp dẫn khách hàng.
Nguyễn Văn Đạo – chủ của cửa hàng cafe trứng nổi tiếng Hà Nội chia sẻ: “Bố tôi, cụ Nguyễn Văn Giảng, là người đã khai sinh ra món cà phê này năm 1946. Trước đây, bố tôi từng pha chế tại khách sạn Metroplole thời Pháp thuộc. Dựa theo công thức pha cappucino được ưa thích thời đó, bố tôi đã chế ra cafe trứng độc đáo và hấp dẫn này”.
Theo anh Nguyễn Văn Đạo, vào thời xưa, do thiếu sữa tươi nên trứng đã được sử dụng thay thế.
"Tất cả người nước ngoài và người Việt Nam trong khách sạn đều thích cafe trứng. Vì vậy, bố tôi quyết đình bỏ việc ở khách sạn và bắt đầu bán cafe trứng cũng như tạo ra thương hiệu riêng", anh Nguyễn Văn Đạo chia sẻ.
Khi CNN hỏi về công thức của món cafe trứng độc đáo này, anh Nguyễn Văn Đạo chỉ liệt kê một số nguyên liệu như trứng, sữa đặc, cafe, một ít bơ, pho mát... Nhưng anh từ chối tiết lộ công thức chi tiết vì cho hay đó là bí mật gia truyền không thể tiết lộ.
CNN ca ngoi cafe trung cua Viet Nam the nao?
Ly cafe trứng hấp dẫn. 
Ông Mark Lowerson, người điều hành Street Eats Hanoi, đưa du khách từ khắp nơi trên thế giới có những chuyến du lịch ẩm thực, dành nhiều lời khen dành cho cafe trứng.
“Đa số du khách của chúng tôi rất thích cafe trứng. Khi tôi bắt đầu mô tả về loại đồ uống này, nhiều người không thể tưởng tượng được khi trứng kết hợp với cafe sẽ thế nào. Nghe có vẻ lạ nhưng sự kết hợp hoàn hảo giữa chúng sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ. Những khách hàng, những đối tác của tôi, khi được tôi giới thiệu cafe trứng, tất cả đều yêu thích. Khi về nước, họ luôn muốn được trở lại Việt Nam và thưởng thức ly cafe trứng lần nữa. Ngay cả những người không thường xuyên uống cafe cũng phải ngạc nhiên trước cafe trứng”, ông Lowerson chia sẻ.
CNN cũng giới thiệu với độc giả một số quán cafe trứng khác ở Hà Nội như quán Đinh Cafe ở 13 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm; Cafe Oriberry ở 25 Xuân Diệu, Tây Hồ hay Lều Coffee ở Tạ Hiện.
Tâm Anh (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)