Ba cái chết gây sốc trong lịch sử hoàng gia thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Cái chết gây sốc của một số thành viên trong hoàng tộc gây chấn động thế giới.

Vua Edward II
Ba cai chet gay soc trong lich su hoang gia the gioi
Năm 1327, Vua Edward II của Anh bị hoàng hậu Isabella và người tình Roger Mortimer lật đổ khỏi ngai vàng. Sau đó, người con trai do hoàng hậu Isabella sinh ra là Edward III được đưa lên trở thành vị vua mới của nước Anh.
Sau khi ép Vua Edward II thoái vị, hoàng hậu Isabella và Roger Mortimer quyết định giam cầm ông. Một số tài liệu ghi chép rằng, Vua Edward II phải chịu nhiều đòn tra tấn hãi hùng trước khi chết. Vị vua này bị bỏ đói, ném vào một cái hồ có những xác chết đã thối rữa... Thậm chí, Vua Edward II được cho là qua đời sau khi bị nhét một lá bài poker vào trong hậu môn. Cái chết gây sốc của Vua Edward II khiến nhiều người kinh ngạc và đau xót.
Công nương Diana
Ba cai chet gay soc trong lich su hoang gia the gioi-Hinh-2
Tháng 8/1997, Hoàng gia Anh trải qua một sự kiện đau buồn gây chấn động đó là Công nương Diana qua đời trong tai nạn ô tô thảm khốc. Cụ thể, vào ngày 31/8/1997, sau khi rời khách sạn Ritz, Công nương xứ Wales Diana đi cùng xe với người bạn trai - tỷ phú Dodi Fayed, tài xế Henri Paul và vệ sĩ Trevor Rees - Jones. Chính sự bám riết của những tay săn ảnh đã khiến chiếc xe chở Công nương Diana gặp tai nạn thảm khốc trong đường hầm Pint de l’Alma tại Paris, Pháp.
Hậu quả là 3 giờ sau vụ tai nạn, Công nương xứ Wales Diana qua đời trong bệnh viện. Tỷ phú Dodi Fayed và tài xế Henri Paul tử vong tại chỗ. Người vệ sĩ Trevor Rees - Jones là người duy nhất sống sót trong tai nạn trên. Sau 18 tháng điều tra, cơ quan chức năng xác định tài xế Paul đã gây ra vụ tai nạn trên do say rượu dẫn đến mất lái ở tốc độ cao.
Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir bị tử hình
Ba cai chet gay soc trong lich su hoang gia the gioi-Hinh-3
Ngày 18/10/2016, Hoàng tử Saudi Arabia Turki bin Saud al-Kabir bị xử tử vì bắn chết một người đàn ông trong một vụ xô xát. Đây là lần đầu tiên trong 4 thập kỷ, Saudi Arabia tử hình một thành viên hoàng tộc vì tội mưu sát kể từ năm 1975 khi hoàng tử Faisal bin Musaid bị chặt đầu vì tội ám sát Quốc vương Faisal.
Đây là một sự kiện gây chấn động thế giới, đặc biệt là quốc gia Hồi giáo. Hãng thông tấn nhà nước Saudi Arabia không nêu rõ biện pháp thi hành án đối với Hoàng tử Turki bin Saud al-Kabir. Tuy nhiên, tại Saudi Arabia, hầu hết các bản án tử hình đều được thực hiện bằng hình thức chặt đầu phạm nhân tại quảng trường trước sự chứng kiến của đám đông.
Video ra mắt đoạn giới thiệu phim Công nương Diana (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (theo The Richest)

Bình luận(0)