Báo TQ: “Một phong cách rất Pháp của Đà Lạt”

Google News

(Kiến Thức) - Trong con mắt của một người bạn Trung Quốc, Đà Lạt – xứ mộng xứ mơ của của Lâm Đồng hiện lên thật quyến rũ, lãng mạn mà cũng “rất Pháp”.

 
Với độ cao 1.475m so với mặt nước biển, thừa hưởng một khí hậu ôn hòa, dịu mát quanh năm, Đà Lạt được biết đến như một thành phố vùng núi xinh đẹp nhất Châu Á và là một trong tám thành phố trăng mật lý tưởng nhất thế giới. Cái tên Đà Lạt là cách gọi của người Lạch với ý nghĩa là dòng suối của người Lạch.
 
Vì nằm trên cao nguyên, thời tiết Đà Lạt quanh năm đều lý tưởng như mùa xuân với sương mù mát mẻ, có nhiều nét hao giống với khí hậu Anh quốc. Cho tới nay, thành phố mộng mơ được bao bọc bởi những núi cao, hồ rộng này vẫn có sức hấp dẫn lạ kỳ, lôi cuốn không ít văn nhân họa sĩ tìm tới đây sáng tác.

Đà Lạt vẫn luôn mộng mơ và lãng mạn. Ảnh: Internet.
Đà Lạt vẫn luôn mộng mơ và lãng mạn. Ảnh: Internet.
Từ đầu thế kỷ 20, người Pháp bắt tay vào xây dựng thành phố Đà Lạt. Vẻ tươi đẹp, kì vĩ của những ngọn núi và những cánh đồng hoa dại đã khiến họ ngất ngây, mê mẩn. Hiện nay, nhiều biệt thự đậm chất thôn quê ở Đà Lạt là do người Pháp xây dựng từ trước kia. Những kiến trúc mang nét tự nhiên, mộc mạc pha chất lãng mạn đặc trưng của Pháp khiến thành phố bé xinh này tràn đầy phong vị của một thời xưa cũ.
 
Du lịch không phải chỉ là thưởng lãm cảnh đẹp và tận hưởng những món ăn ngon, đi để tìm cảm giác thư thái cũng là điều “bất khả khuyết” với vị khách nào muốn có một chuyến đi cực “chất”.

Từ thành phố Hồ Chí Minh đáp chuyến bay nội địa đi Đà Lạt, chúng tôi đến với thành phố mộng mơ này vào ban đêm. Ana Mandara chính là địa điểm nghỉ ngơi của cả đoàn. Đó là một biệt thự sang trọng với những chiếc giường rộng bốn góc, đèn bàn cổ kính mang phong cách hoàng gia Pháp và những bữa tối vị Pháp tuyệt ngon. Tất cả đem lại cho khách cảm giác du dương, tuyệt vời về một biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng.
 
Ngày hôm sau, chúng tôi ngồi xe để đến với Thiền viện Trúc Lâm. Đó là điểm tham quan nằm ở độ cao 2.300m so với mực nước biển. Để đến với Thiền viện Trúc Lâm, chúng tôi phải ngồi cáp treo Đà Lạt thuộc hàng cao và dài nhất Việt Nam. Bao quanh Thiền viện là các dãy núi, khung cảnh tĩnh mịch và ngập một màu xanh quyến rũ của những hàng thông, rặng trúc lẫn sắc màu rực rỡ của những đóa hoa tươi. Phía dưới là hồ nước trong xanh biêng biếc với nét quyến rũ tựa như Lô Cô (một hồ nổi tiếng đẹp tại thành phố Lệ Giang, Trung Quốc -  PV). Giữa chính điện có tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cao khoảng 5m.
 
Tôi luôn thích những thành phố có hồ nước. Nó khiến cả thành phố trở nên “sống” hơn. Tọa lạc tại trung tâm Đà Lạt chính là Hồ Xuân Hương trong xanh. Những chiếc thuyền khẽ khàng chuyển động trên mặt nước trông thật thanh bình, êm ái. Ẩn dưới vẻ ngoài bình thường tại con phố ồn ào là khách sạn Dalat Palace nằm bên bờ Hồ Xuân Hương xinh đẹp.

Hồ Xuân Hương trong xanh và rất tình. Ảnh: Internet.
Hồ Xuân Hương trong xanh và rất tình. Ảnh: Internet.
Như một nhân chứng lịch sử, Dalat Palace là công trình kiến trúc tầm cỡ, một trong những khách sạn lâu đời và sang trọng nhất của Đà Lạt, do người Pháp xây dựng vào năm 1916, hoàn thành năm 1922. Cho tới nay, vẻ ngoài của khách sạn này vẫn không hề thay đổi hay bị hư hại. Trong khách sạn ngập tràn hoa tươi. Mỗi phòng được bài trí theo một chủ đề khác nhau. Nơi đây là sự lựa chọn có một không hai cho những cặp uyên ương muốn có thêm không khí lãng mạn trong kỳ trăng mật ngọt ngào của mình.

Đà Lạt thường bị những du khách ít thời gian bỏ qua. Còn riêng tôi, tôi thấy mình thật may mắn vì có cơ hội thưởng lãm, khám phá hết vẻ đẹp của chốn mộng mơ này.


Bài đang đọc nhiều
Đọ nhan sắc của các “người đẹp xác ướp” ngàn tuổi Đọ nhan sắc của các “người đẹp xác ướp” ngàn tuổi Khám phá nghệ thuật tái chế đạn bom của người Việt (2) Khám phá nghệ thuật tái chế đạn bom của người Việt (2) Loạt ảnh kinh dị “18+“ về thịt chó của blogger Mỹ Loạt ảnh kinh dị “18+“ về thịt chó của blogger Mỹ
Lê Phượng (theo Huanqiu)

Bình luận(0)