Xôn xao trai Tây chặn xe biển xanh trên phố đi bộ ở HN

Google News

Một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông ngoại quốc đang có hành động chặn một chiếc xe công vụ của đơn vị chức năng tại phố đi bộ ở Hà Nội.

Vào khoảng sáng ngày 31/8, tại một tài khoản trên mạng xã hội Facebook có đăng tải một trạng thái và một clip dài khoảng gần 3 phút ghi lại cảnh một người đàn ông nước ngoài chặn một chiếc xe công vụ. Đáng chú ý, khu vực này là khu vực phố đi bộ ở Hà Nội nên clip đã nhanh chóng được nhiều người chú ý và bàn tán.
Xon xao trai Tay chan xe bien xanh tren pho di bo o HN
Clip “anh Tây” chặn xe công vụ được đăng tải trên trang mạng xã hội facebook vào sáng 31/8. (Ảnh chụp màn hình) 
Theo đó, clip được cho là quay tại một con phố đi bộ tại Hà Nội. Một người đàn ông ngoại quốc mặc áo nâu, quần vàng tỏ ra không đồng tình trước sự xuất hiện của chiếc xe quy tắc đô thị tại con phố đi bộ này.
Để phản đối, người đàn ông ngoại quốc đã đứng phía đầu chiếc xe công vụ biển xanh này và không di chuyển. Sự việc ồn ào đã ngay lập tức gây chú ý với những người đang có mặt tại khu vực.
Người đàn ông này liên tục có những cử chỉ, hành động tỏ ý muốn nói với lực lượng chức năng đây là phố đi bộ, trong khi đó, chiếc xe công vụ biển xanh có nhiều người mặc sắc phục của đơn vị chức năng vẫn lái xe điều khiển tiến tới.
Xon xao trai Tay chan xe bien xanh tren pho di bo o HN-Hinh-2
Người đàn ông ngoại quốc tỏ ý phản đối xe ô tô đi vào phố đi bộ nên đứng chặn đầu chiếc xe. 
Một cán bộ đi cùng chiếc xe công vụ đã tiến về phía người đàn ông ngoại quốc và đẩy anh này ra khỏi đường đi của chiếc xe. Tuy nhiên, “anh Tây” này vẫn cương quyết không chịu di chuyển. Tiếp sau đó, có khoảng 4 cán bộ cùng tiến tới và cố gắng đưa người đàn ông này di chuyển để tạo đường đi cho chiếc xe ô tô.
Lúc này có rất đông người hiếu kỳ dừng lại quan sát sự việc. Cuối clip, chiếc xe ô tô công vụ trên tiếp tục di chuyển qua quãng đường, “anh Tây” mặc dù đã nhường đường nhưng vẫn có biểu hiện bức xúc.
Ngay sau khi clip được đăng tải đã thu hút 37 nghìn lượt xem, hơn 700 người bày tỏ cảm xúc với trạng thái, 162 lượt chia sẻ và hơn 200 bình luận. Trong đó, có nhiều bình luận cho rằng lực lượng chức năng sử dụng xe ô tô di chuyển vào phố đi bộ là không đúng quy định.
Facebooker Sỏi Đá viết: “Anh ý chấp hành rất nghiêm chỉnh quy định phố đi bộ. Một khi luật đã đưa ra thì cả dân thường lẫn cán bộ nhà nước đều phải chấp hành nghiêm chỉnh chứ không phải mỗi dân thường phải thực hiện...”.
Cũng với ý kiến như vậy, một facebooker khác chia sẻ: “Phố đi bộ mà, chẳng qua mình cứ im lặng cho cái xấu!”; “Phố đi bộ nên hay không cảnh sát trật tự cũng đi bộ vì giữa khung cảnh người người đi bộ lại có chiếc xe nghênh ngang vậy em thấy hơi phản cảm”.
Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng hành động của người đàn ông ngoại quốc là không đúng. Facebooker Nguyễn Văn Giang phân tích: “Xe này hình như được phép đi vào phố đi bộ để dọn đường mấy hàng quán vỉa hè mà. Anh Tây cũng nghênh ngang coi thường pháp luật Việt Nam vậy mà vẫn có người cổ suý được”.
Hiện tại, clip chưa rõ thực hư này vẫn đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và thu hút nhiều ý kiến xung quanh sự việc.
Clip “anh Tây” chặn xe phản đối ô tô đi vào phố đi bộ ở Hà Nội.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)