Xôn xao ông lão ăn mày kiếm hơn 30 triệu mỗi tháng

Google News

(Kiến Thức) - Ông cụ 70 tuổi người Trung Quốc làm ăn xin nhưng một tháng có thể kiếm được 10 nghìn nhân dân tệ (hơn 30 triệu đồng) để gửi về nhà.

Hình ảnh một ông già ăn xin ngồi rải tiền ra đếm trên đường phố gần một bưu điện ở Bắc Kinh, Trung Quốc đang lan truyền nhanh chóng trên mạng nước này và khiến nhiều người xem kinh ngạc, tò mò.
Ông cụ đến từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, khoảng 70 tuổi. Ông kiếm sống bằng nghề ăn xin ở Bắc Kinh và mỗi tháng có thể gửi về quê khoảng 10 nghìn nhân dân tệ (tương đương hơn 30 triệu đồng). Cụ ông cho biết số tiền ông xin được là nguồn thu nhập duy nhất của cả gia đình. Với số tiền đó, ông nuôi được 3 người con đang học đại học và xây được một ngôi nhà 2 tầng ở quê nhà.
 Ông cụ hom hem ngồi trải một đống tiền trước cửa bưu điện gây xôn xao mạng Trung Quốc.
Theo một số nhân chứng, người hay bắt gặp cụ ông xin tiền trên phố cho biết, ông có thể kiếm được rất nhiều tiền, đặc biệt là trong những dịp lễ. Trong dịp Tết Trung Thu vừa qua ở Trung Quốc, người ta thấy ông cụ ngồi ăn xin ở gần bưu điện 3 ngày liên tục và số tiền ông kiếm được đã chất thành đống. Điều đặc biệt là ông cụ này thản nhiên ngồi đếm tiền ngay trên vỉa hè, bất chấp những ánh nhìn tò mò của người khác.
Đáng kinh ngạc hơn khi cụ ông cho biết: “Bất cứ ai giúp tôi đếm tiền đều có thể nhận 100 nhân dân tệ tiền công”. Một số nhân viên bảo vệ ở bưu điện thậm chí còn thường xuyên giúp ông cụ đếm tiền để được nhận tiền thù lao sau đó.
 Mức thu nhập của ông cụ ăn xin khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.
Hình ảnh và những thông tin về ông cụ ăn xin kiếm tiền khủng được cư dân mạng Trung Quốc lan truyền kèm theo rất nhiều lời bàn tán. Nickname RickyBeijing bình luận trên Shanghaiist: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đi ăn xin lại có thể kiếm nhiều tiền như vậy? Cũng không hiểu lý do gì khiến những người đi đường, thấy ông cụ có nhiều tiền mà vẫn tiếp tục bố thí?” Nickname Qiu Sandy viết: “Gửi về nhà 10 nghìn nhân dân tệ, nuôi 3 đứa con ăn học, xây nhà tầng… ông cụ ăn xin này kiếm tiền còn giỏi hơn cả những một số nhân viên văn phòng, người lao động khác ở thành phố”.
T.A (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)