Xôn xao clip “Người Hà Nội“

Google News

(Kiến Thức) - Một clip bản rap miêu tả tình yêu Hà Nội của một nhóm bạn trẻ đang được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng. 

Xuất hiện trên Youtube hôm 20/2, đoạn clip mang tên "Người Hà Nội" đã thu hút được hàng chục nghìn lượt "view", hàng trăm lượt "like" và rất nhiều bình luận khác nhau từ phía cư dân mạng. 

Clip dài hơn 6 phút này đã ghi lại bức tranh toàn cảnh về thủ đô ngàn năm văn hiến, với những nét mộc mạc và thân quen. Từ những quán cóc vỉa hè, cầu Long Biên, Tháp Rùa, Hồ Gươm, chợ Đồng Xuân, ga Hà Nội... đều được ghi lại sinh động, rõ ràng và sắc nét qua lời kể của nhóm rapper trẻ tuổi. 

 Hà Nội với nhiều nét mộc mạc và thân quen. 

Trong clip, các bạn trẻ cũng thể hiện tình yêu và nhiều cảm xúc khác nhau về một "Hà Nội trong tôi". Mảnh đất đất này để lại ấn tượng trong các bạn bởi những cành đào chớm nở, thu Hà Nội về có lá vàng rơi, những cụ già với bàn cờ tướng, tiếng ve rạo rực trên từng tán lá... Tình yêu Hà Nội đôi khi lẩn khuất trong tình người, tình bạn chứ không hẳn là hữu hình ở bất cứ đâu.

 Rapper bày tỏ ấn tượng với một Hà Nội lung linh về đêm. 


Lớn lên vào thời bình, những hình ảnh về thời bao cấp trong bạn rapper trẻ chỉ là dòng người xếp hàng quanh năm suốt tháng để chờ lấy gạo chứ không có "spaghetti hay hambuger" như bây giờ. Hà Nội bây giờ cũng không thiếu bụi đường, dây điện chằng chịt trên đường, xe cộ tấp nập, "đầy ắp" xe máy hai bánh, bốn bánh... Tuy nhiên, cho dù Hà Nội có thay đổi như thế nào thì tình yêu dành cho Hà Nội sẽ vẫn luôn giữ trong tim những người Hà Nội các thế hệ.

 Hà Nội rực rỡ ngày xuân. 

Đoạn clip này sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến khác nhau của cư dân mạng. Không ít các bạn  trẻ đều bày tỏ sự xúc động và thích thú trước một Hà Nội thân quen. Thành viên Mỡ Điên bày tỏ: "Những cảnh đẹp, khu di tích lịch sử em thấy ti tỉ cái trong sách, trên báo, trên tivi rồi. Bây giờ em mới được nhìn thấy những khía cạnh khác, mộc mạc hơn, thân quen hơn".

Bạn Nguyễn Anh Tuấn thì chia sẻ: “Mình thấy rất hay và ý nghĩa, mặc dù mình là người Sài gòn. Các bạn cho mình xin lời bài hát với nhé".

Bên cạnh những lời khen, một số thành viên lại tỏ ra không đồng tình về phần hình ảnh trong clip này. "Đứng giữa làn đường để quay sao? Nguy hiểm quá! Với lại nên cắt bớt cảnh mặt những người hát đi mà thêm vào mấy cảnh đẹp có hơn không. Cơ mà sao thấy thiếu thiếu cái gì ấy" - thành viên Cá Trần bình luận.

Minh Khuê

Bình luận(0)