Xôn xao clip cụ Rùa Hồ Gươm nổi, trèo lên gần bờ

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cụ Rùa Hồ Gươm nổi, trèo lên phần rìa quanh hồ để lộ gần như toàn bộ cơ thể khỏi mặt nước. 

Clip do nickname Hoàng Văn Thăng chia sẻ ghi lại hình ảnh cụ Rùa Hồ Gươm nổi trong sáng hôm qua (2/12). Cụ Rùa nổi bơi vào gần bờ, trèo lên cả phần rìa xi măng ở mép hồ để lộ gần như toàn bộ phần thân, mai thu hút sự tò mò của người dân. 
Clip cụ Rùa nổi, để lộ gần hết phần thân khỏi mặt nước - Nguồn: Hoàng Văn Thăng

Cụ Rùa nổi ở gần khu vực Hàm Cá Mập, mặt phố Đinh Tiên Hoàng. Theo chia sẻ của người quay clip, cụ Rùa nổi khoảng 20 phút, trèo lên phần rìa xi măng sau đó lại ngụp xuống, khoảng 2 phút sau mới bơi đi. 
Cụ Rùa Hồ Gươm nổi, trèo lên gần bờ hôm 2/12 vừa qua. 
Mỗi lần cụ Rùa nổi đều thu hút sự quan tâm của dân chúng, người đi đường bởi việc Rùa nổi thường gắn với những sự kiện lớn của dân tộc. Tháng 10/2013, Phó Giáo sư Hà Đình Đức chia sẻ bức ảnh cụ Rùa nổi đúng dịp Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng khiến dân chúng bình luận không ngừng. Mới đây, trong tháng 11/2014, cụ Rùa cũng nổi hai lần vào ngày 1/11 và 10/11. 
Cụ Rùa nổi trưa 10/11. Ảnh: PGS Hà Đình Đức.
Việc cụ Rùa nổi gần trọn cơ thể mới đây đang được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi, không ít người dựa vào những sự kiện đã xảy ra trong quá khứ liên quan đến việc Rùa Hồ Gươm nổi mà đưa ra dự đoán về thời gian tới. Các admin diễn đàn Beat chia sẻ lại clip trên và còn dự đoán "Cụ Rùa nổi kiểu này chắc năm nay ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup". Tất nhiên đó chỉ là một lời nói đùa nhưng cư dân mạng một số người vẫn mong muốn việc cụ Rùa nổi sẽ là điềm báo cho những việc tốt lành. 
Thông tin về bức ảnh cụ Rùa nổi trong thời điểm Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tháng 10/2013 được chia sẻ trên một trang Facebook của PGS.TS Hà Đình Đức.  
Bên cạnh đó, vấn đề về môi trường sống của cụ Rùa dưới lòng Hồ Gươm cũng lại một lần nữa được đem ra bình luận. Một số thành viên mạng cho rằng do Hồ Gươm quá bẩn, dưới lòng hồ thiếu không khí, nhiều chất thải nên cụ Rùa mới thường xuyên phải ngoi lên mặt nước để hít thở. 
Tâm An

Bình luận(1)

Minh Hiền

le bao an

Cần làm sạch hồ gươm đề môi trường sống của cụ rùa được tốt hơn.