Xấu hổ vì con học kém, cha mẹ không đến trường họp phụ huynh

Google News

Câu chuyện nam sinh tủi thân ngồi khóc vì học kém, cha mẹ xấu hổ không đến họp phụ huynh cuối năm khiến nhiều người lớn phải suy nghĩ.

Tài khoản Facebook Huyphuoc Nguyen vừa chia sẻ câu chuyện phụ huynh không đến dự tổng kết và họp phụ huynh cuối năm vì con học kém, thu hút nhiều ý kiến của cư dân mạng kèm 28 nghìn lượt like, 10 nghìn lượt chia sẻ.
Anh Nguyễn Huy Phước, người viết câu chuyện trên mạng, thông tin anh đi họp phụ huynh cho con ở trường TH - THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm (Bình Dương). Người đàn ông này thấy cậu bé ngồi khóc trong lễ tổng kết. Cậu bé bảo tủi thân vì kết quả học tập kém nên bố mẹ không đến dự.
Xau ho vi con hoc kem, cha me khong den truong hop phu huynh
Những dòng chia sẻ trên Facebook Huyphuoc Nguyen. Ảnh: Chụp màn hình 
"Ba mẹ con hôm nay không đi họp phụ huynh, con ngồi chờ hoài không thấy ba mẹ tới nên buồn... Ba mẹ nói nếu con học dở sẽ không đi họp, vì xấu hổ", anh Phước tường thuật lại lời nói của nam sinh trên Facebook.
Phụ huynh này nêu quan điểm cha mẹ nào cũng mong con học giỏi, tổng kết được lên sân khấu nhận bằng khen. Đó là hạnh phúc của người lớn. Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng giỏi.
"Đừng quá nặng về thành tích mà không hiểu con mình, không gần gũi, bỏ bê như vậy mà tội nghiệp. Bé học kém nhất lớp nhưng ngoan ngoãn là được rồi... Con tôi học trung bình khá, nhưng chẳng bao giờ tôi vắng mặt trong các kỳ họp của trường, vì đơn giản nó là con tôi và tôi luôn yêu nó", người đàn ông nêu quan điểm.
Anh Phước tâm sự chỉ mong ba mẹ cậu bé bận việc chứ đừng bỏ con vì cháu học kém. "Cái tư tưởng thành tích giờ là căn bệnh rồi, làm gì cũng phải thành tích không cần biết việc đó đúng sai. Nhiều khi, đó chỉ là thành tích ảo", người cha này nói.
Xau ho vi con hoc kem, cha me khong den truong hop phu huynh-Hinh-2
Anh Nguyễn Huy Phước - chủ nhân của câu chuyện - nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ảnh: NVCC 
Từ câu chuyện này, anh Phước mong phụ huynh đừng đặt nặng áp lực thành tích lên vai các con mà tội cho đám trẻ. Cha mẹ hãy để các cháu được phát triển tốt nhất.
Anh cũng chia sẻ quan điểm mong cha mẹ quan tâm, dành thời gian cho con mình nhiều hơn. "Có lần đi họp phụ huynh, lớp hơn 30 học sinh mà chỉ có 10 người đi họp. Nhiều người còn so kè nhau từng điểm số của con", người đàn ông nói thêm.
Người có nickname Vo Tan Luc cho rằng ai cũng có điểm mạnh và yếu. Cậu bé đó học chưa tốt chưa hẳn đã dở. Điều quan trọng là phụ huynh nhận ra và hướng con mình đúng theo sở trường của bé.
"Đừng đổ lỗi cho con mà hãy tự soi xét mình, ba mẹ cũng có trách nhiệm. Người lớn hãy cố gắng tìm ra sở trường của con và định hướng cho bé. Một nhạc sĩ không thể chơi bóng đá tốt bằng cầu thủ chuyên nghiệp", người này bình luận.
Đọc câu chuyện này, bạn Quyen Mai cảm thấy có lỗi với con mình: "Xem xong bài viết của anh, em cảm thấy có lỗi với con lắm. Vì làm xa nhà, em đã bỏ bê 2 đứa nhỏ. Cảm ơn anh".
Theo Minh Nhật/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)