VTV gây nhiều đồn đoán khi nhầm ảnh Sơn Tùng với Big Bang?

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh Sơn Tùng xuất hiện rất "vô duyên" ở cuối mẩu tin nói về nhóm Big Bang khiến VTV và Chuyển động 24h tạo ra nhiều hoài nghi cho khán giả.

Xem video VTV dùng ảnh Sơn Tùng MTP khi đang nói về Big Bang: 
Trong Bản tin Chuyển động 24h, trưa 20/8, khán giả và cư dân mạng Việt đã tiếp tục phát hiện thêm một sự nhầm lẫn từ phía những người làm chương trình. Khi BTV Thu Hương đang dẫn mẩu tin nói về kỷ niệm 10 năm thành lập của nhóm nhạc đình đám Big Bang thì bất ngờ một tấm ảnh của Sơn Tùng MTP xuất hiện lên màn hình khiến người xem, đặc biệt là các fan của nhóm nhạc Hàn Quốc có nhiều phản ứng mạnh và gay gắt.
Trước khi tấm ảnh Sơn Tùng xuất hiện trên màn hình, phần nội dung tin trước đó hoàn toàn không nhắc gì đến nam ca sĩ quê gốc Thái Bình này. Phần tin tập trung vào ngày kỷ niệm 10 năm thành lập của nhóm Big Bang, những thành tựu mà nhóm tạo ra trong suốt thời gian hoạt động cũng như mức doanh thu khủng khiếp mà họ kiếm được. Tấm ảnh Sơn Tùng MTP xuất hiện ở phần cuối mẩu tin này và tồn tại trong khoảng hơn 1 giây trước khi tấm ảnh sau được đè lên.
VTV gay nhieu don doan khi nham anh Son Tung voi Big Bang?
Ảnh Sơn Tùng xuất hiện ở giây thứ 35 của clip Bản tin Chuyển động 24h. Ảnh cắt từ clip.
Tạm coi đây là một sự nhầm lẫn của ekip những người làm chương trình Bản tin Chuyển động 24h, nhiều khán giả lập tức tỏ thái độ, nêu các quan điểm, bình luận trái chiều. Đa phần độc giả báo mạng, thành viên mạng xã hội tỏ ra khó chịu trước sự nhầm lẫn này. Một bộ phận khác lại nghĩ rằng do trong bức ảnh đó, Sơn Tùng MTP có vẻ ngoài quá giống trưởng nhóm G-Dragon của nhóm Big Bang nên người chọn ảnh sử dụng trong chương trình đã nhầm lẫn. Lý do này được đưa ra trên cơ sở vốn dĩ Sơn Tùng MTP đã được xem là giống cá nhân G-Dragon và nhóm Big Bang về cả mặt âm nhạc lẫn thời trang. Việc chàng ca sĩ quê Thái Bình có “đạo nhái” hình ảnh, âm nhạc của G-Dragon hay không từ lâu đã là đề tài gây tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội Việt.
VTV gay nhieu don doan khi nham anh Son Tung voi Big Bang?-Hinh-2
 Ngoại hình, âm nhạc, phong cách của Sơn Tùng MTP từ lâu được so sánh với G-Dragon nhưng để phân biết được 2 nhân vật này cũng không phải điều khó khăn.
Tuy nhiên, nếu xem và phân tích kỹ mẩu tin phát trên Chuyển động 24h hôm 20/8, nhiều khán giả phát hiện tấm hình của Sơn Tùng xuất hiện vào một thời điểm khá nhạy cảm, tạo ra hoài nghi về sự nhầm lẫn hay cố ý, bởi theo nhiều cư dân mạng, cho dù Sơn Tùng MTP có giống G-Dragon đến đâu thì ngoại hình của Sơn Tùng trong bức ảnh mà chương trình sử dụng để phát cũng khó có thể khiến ban biên tập bị nhầm lẫn.
VTV gay nhieu don doan khi nham anh Son Tung voi Big Bang?-Hinh-3
 "Ở trên rừng mới xuống hay sao mà không thể phân biệt được đâu là Sơn Tùng đâu là G-Dragon?", một độc giả tỏ thái độ, quan điểm không tin rằng VTV đã "vô tình" nhầm lẫn. 
Một độc giả sử dụng nickname Xúc Cảm bình luận trên một trang báo mạng nổi tiếng như sau: “Không biết vô tình hay cố ý, dù họ lầm hay cố ý thì đều có mục đích cả, tất nhiên mục đích đơn giản nhất là truyền tin rồi. Còn bài học mà bạn và tôi nhận được là gì? Có lẽ truyền thông muốn nói với ta một điều đắng lòng rằng: Tại sao họ lại lầm như vậy? Và tôi cũng buồn khi người Việt bị nhạt nhòa trộn lẫn và giờ thì nhầm lẫn. Chưa có mảnh đất riêng cho mình. Tôi không vui được như các bạn. Có lẽ tôi lo xa chỉ vì một nhầm lẫn nhưng hình như nó đáng phải lo đấy vì nó là văn hóa - nghệ thuật Việt Nam mà. Đừng để nó bị lầm tưởng nhé”.
VTV gay nhieu don doan khi nham anh Son Tung voi Big Bang?-Hinh-4
 Nhiều khán giả tỏ ra hoài nghi về "sự nhầm lẫn" của phía VTV. 
VTV gay nhieu don doan khi nham anh Son Tung voi Big Bang?-Hinh-5
Những tranh cãi quanh sự nhầm lẫn của VTV. 
Hiện tại, trên trang VTV, đoạn tin nói về 10 năm ca nhạc của Big Bang đã bị cắt khỏi bản tin Chuyển động 24h trưa 20/8. Theo thông tin trên Ione (VNE), nhà đài giải thích đây chỉ là một sự cố kỹ thuật do tin sau đó về Sơn Tùng MTP, khâu biên tập bị cắt nhưng hình ảnh lại chưa kịp dừng.
Trước đó, bản tin thời sự 22h30, ngày 15/8 trên kênh VTV1 cũng đăng nhầm ảnh NSƯT Tố Uyên khi nói về nhà thơ Xuân Quỳnh. Lần nhầm lẫn này khiến những người đại diện cho gia đình nhà thơ Xuân Quỳnh – Lưu Quang Vũ cùng các tác giả, nhà thơ, nhà văn, nhà báo cũng phải lên tiếng, cùng với đó là một làn sóng phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng và những người yêu quý những tác giả nổi tiếng này. 3 ngày sau đó, VTV có thư xin lỗi gửi đến 2 gia đình nghệ sĩ: nhà thơ Xuân Quỳnh và NSƯT Tố Uyên.
Anh Tú

Bình luận(0)