Trường trung học cấm nắm tay gây xôn xao

Google News

(Kiến Thức) - Một trường trung học tại Hà Nam, Trung Quốc vừa đưa ra lệnh cấm nắm tay trong trường gây xôn xao cộng đồng mạng nước này. 

Trường trung học Yanshi ở Lạc Dương, Hà Nam, Trung Quốc đã ban hành lệnh "8 cấm". Trong đó, có quy định cấm học sinh nam nữ được nắm tay nhau trong trường. Quy định này đã gây xôn xao dư luận và nhận được nhiều phản ứng trái chiều. 
Theo đó, những học sinh bị bắt gặp đang nắm tay bạn khác giới có thể bị đình chỉ học lần đầu tiên. Nếu tái phạm bị bắt gặp lần thứ hai những học sinh này có thể bị đuổi khỏi trường. 
Truong trung hoc cam nam tay gay xon xao
 Quy định "8 cấm" của trường trung học Yanshi, Lạc Dương, Trung Quốc.
Quy định này đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ một số bộ phận dư luận cho rằng nhà trường đang trở thành một nhà tù khi cấm cả những hành động trong sáng như nắm tay. Học sinh ngôi trường này sẽ phải đối mặt với hậu quả bị đuổi học nếu họ phát sinh tình cảm với bạn khác giới và gây ảnh hưởng đến những học sinh khác. 
Truong trung hoc cam nam tay gay xon xao-Hinh-2
 Nếu học sinh bị bắt quả tang nắm tay bạn khác giới có thể bị đình chỉ và đuổi học. 
Hiệu trưởng của trường, Ji Anle nói rằng các quy định đó để thúc đẩy và giữ gìn một môi trường lành mạnh cho học tập. Nhiều bậc cha mẹ và giáo viên Trung Quốc đã đứng về phía hiệu trưởng Ji, cảm thấy hẹn hò khi còn học trung học là phá hoại môi trường lớp học. 
Trước đây, một trường trung học ở Ôn Châu, Trung Quốc đã gây chú ý khi nhà trường yêu cầu học sinh ký vào bản cam kết, trong đó có nội dung cấm học sinh nam và nữ xuất hiện trong khuôn viên trường như một cặp và họ phải duy trì khoảng cách với nhau ít nhất là 50cm. Cũng gây xôn xao các phương tiện truyền thông là một trường trung học khác ở Nhạc Thanh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Trường này đã ban hành quy định mới cấm một loạt các tương tác giữa nam và nữ bao gồm cả đi bộ với nhau để ngăn chặn các mối quan hệ yêu đương trai-gái xảy ra trong trường.
Một học sinh trung học Yanshi đã nói về quy định "8 cấm" này: "Chúng tôi cũng là những con người, chúng tôi không phải là những cỗ máy lạnh lùng, vô tri vô giác. Chúng tôi cũng có những niềm đam mê và mong muốn riêng".
Đinh Ngân (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)