Tranh cãi chuyện “Treo cờ Tổ quốc” lên Facebook

Google News

(Kiến Thức)- Làn sóng “Treo cờ Tổ quốc” nhuộm đỏ Facebook dịp 30/4 của dân mạng Việt Nam đang khơi mào cho rất nhiều cuộc tranh luận.

Một tuần trở lại đây, cư dân mạng Việt Nam đang “hừng hực khí thế” treo cờ Tổ quốc trên các trang mạng xã hội để hướng tới ngày Giải phóng miền Nam 30/4. Nhiều người còn kì vọng cộng đồng dân mạng Việt Nam sẽ lập được kỉ lục về số lượng tài khoản Facebook treo avatar cờ Tổ quốc. Nhưng cho đến hôm qua 25/4, sau khi một số người Việt "treo cờ" có bình luận thô tục trên các trang mạng nước ngoài, đã có rất nhiều người phản đối và đòi dừng hẳn làn sóng này lại. 

Ý kiến của Giáo sư Xoay về việc treo avatar cờ Tổ quốc thu hút rất nhiều người quan, bình luận.

Ngày 25/4 trên Facebook của "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng, đã xuất hiện một dòng trạng thái bày tỏ suy nghĩ của anh về phong trào "treo cờ Tổ quốc" của dân mạng Việt Nam. Ngay lập tức, dòng trạng thái này đã thu hút đến hơn 20 ngàn lượt thích và theo dõi. Dân mạng cũng đổ xô vào bình luận, có nhiều người ủng hộ ý kiến của Giáo sư Xoay nhưng cũng có không ít người quyết định “từ mặt” Facebook Giáo sư Xoay vì “bây giờ mới biết anh Xoay là người như vậy!”.

 Dân mạng xôn xao tranh luận sau trạng thái của Giáo sư Xoay. 

Với làn sóng "treo cờ Tổ quốc" nhuộm đỏ Facebook mừng ngày 30/4, dân mạng Việt Nam đang đi theo ba hướng bình luận khá rõ rệt. Người ủng hộ thì luôn đề cao việc treo cờ Tổ quốc lên avatar là một hành động cao đẹp, thể hiện bản thân là một người yêu nước. Ngược lại, những cư dân mạng đi theo hướng phản đối thì lại cho rằng: “Không nên chạy theo trào lưu, chỉ chăm chút vào hình thức. Hãy bắt đầu bằng việc treo cờ Tổ quốc ở nhà mình trước”. Một số khác lại đứng trung lập theo kiểu: “Làm thế nào cũng được. Ai thích thì treo cờ!”.

Vì vậy, khi một người nổi tiếng như Giáo sư Xoay đưa ra quan điểm cá nhân về vấn đề này thì ngay lập tức châm ngòi cho các cuộc tranh luận “ùm xèng” mà không biết đâu là hồi kết.

 Nhiều người nhắc đến câu "Tình yêu là ở trong tim", nhưng không phải ai cũng đồng ý.

 Một bộ phận cho rằng không nhất thiết cứ phải "treo cờ Tổ quốc" lên avatar mới là người Việt Nam yêu nước.

Việc làm nào trên mạng xã hội cũng cần được kiểm soát tốt, đối với các trào lưu, làn sóng lớn thì việc suy nghĩ trước hành động lại càng quan trọng. Mang cờ Tổ quốc để thể hiện niềm tự hào dân tộc là điều đáng để thực hiện, nhưng làm sao để giữ nguyên được ý nghĩa cao đẹp ban đầu của việc làm này lại rất khó.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Mạnh Tú

Bình luận(0)