Tranh cãi chuyện thiếu gia giàu có bỗng vứt đời đi tu

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện về chàng thiếu gia Việt giàu có, bỗng nhiên vứt bỏ nhà lầu, xe sang để xuất gia tu hành đang gây phản ứng trái chiều trên mạng.

Đây là câu chuyện được diễn đàn Beat chia sẻ, sau đó lan truyền đến nhiều fanpage lớn nhỏ khác tạo nên khá nhiều tranh cãi. Câu chuyện về chàng thiếu gia vứt đời, bỏ nhà lầu, xe hơi để xuất gia dù khá hấp dẫn, lạ lẫm, nhưng cho đến nay vẫn chưa được xác minh. 
Các fanpage đăng hình ảnh của một thanh niên khoảng 26-27 tuổi chụp cùng ô tô, xe côn tay đắt tiền cùng nhà cửa, biệt thự và chia sẻ câu chuyện: "Có thể bạn chưa tin nhưng sự thật là có một chàng thanh niên từng học chuyên toán tin Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Kinh Tế Quốc dân, Đại học Quốc gia Moskva, cử nhân thạc sĩ ngành quản trị nhân sự đại học Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây ,Trung Quốc...".
Tranh cai chuyen thieu gia giau co bong vut doi di tu
Những hình ảnh được sử dụng trong phần chia sẻ về câu chuyện thiếu gia từ bỏ siêu xe, biệt thự để xuất gia.
"Anh từng sở hữu hàng loạt biệt thự, ô tô, siêu xe, điện thoại Vertu... nhưng sau đó đã từ bỏ tất cả để xuất gia quy y cửa Phật, phổ độ chúng sinh, cứu giúp dân nghèo tại chùa ở Quận thủ Đức, TP HCM. Pháp danh của anh là Thiện Duyên". 
Câu chuyện mới đầu khiến rất nhiều người ngỡ ngàng, nể phục. Chàng thanh niên nhân vật chính được miêu tả như một thiếu gia giàu có nhưng không ăn chơi, thay vào đó là tập trung học hành và có trình độ học vấn rất cao. 
Việc chàng thiếu gia bỗng vứt đời, bỏ đi nhiều tài sản đắt tiền để xuất gia đi tu cũng làm rộ lên nhiều đồn đoán. Một số dân mạng cho rằng do đã từng trải, nếm đủ mọi sướng vui, nỗi khổ, muốn được thanh thản nên chàng thiếu gia đã quy y cửa Phật. 
Tuy nhiên, do câu chuyện này chỉ dừng lại ở mức độ truyền miệng, không xác thực, rõ ràng nên cũng không tránh khỏi một số nhận xét chê bai, "gạch đá" của dân mạng. Một vài thành viên còn khẳng định ngay đây chỉ là một câu chuyện "hư cấu", do một số người quản lý các fanpage nghĩ ra để tạo "sân chơi chém gió" cho mọi người. 
Sau khi bị nghi ngờ đăng chuyện bịa đặt, một số fanpage đã xóa hình ảnh của nhân vật được cho là "thiếu gia giàu có" và câu chuyện vứt đời đi tu của nhân vật này. 
Xem clip dân chơi tấn công CSGT giữa đường:

PV

Bình luận(0)