Tranh cãi cảnh vừa ăn xin vừa lén dùng iPhone 5

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh một phụ nữ người Nga quỳ gối ăn xin giữa phố, tay cầm iPhone 5 đang làm cư dân mạng dậy lên những tranh cãi.

Thành viên có nickname Dmitry Nizhegorodets đã đăng tải một hình ảnh khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao suốt mấy ngày vừa qua. Hình ảnh của Dmitry ghi lại cảnh tượng một người phụ nữ ăn xin dùng chiếc điện thoại iPhone 5 đắt tiền khi đang "hành nghề" tại Công viên Gorky, Moscow, Nga.
 Bức ảnh gây xôn xao dư luận và gây ra nhiều tranh cãi.
Dmitry cho biết mình vô tình chụp được những hình ảnh gây xôn xao này khi đang tìm kiếm một khoảnh khắc đặc biệt. Tuy nhiên, sau khi quan sát người phụ nữ ăn xin, Dmitry bất ngờ phát hiện, người phụ nữ đang lén chơi chiếc điện thoại iPhone 5 đắt tiền sau tấm bìa mà cô ghì lên đùi. Không chần chừ, Dmitry đã ghi lại khoảnh khắc "đặc biệt" này và tung chúng lên mạng xã hội.
Có nhiều người đã dừng lại để cho tiền người phụ nữ này.  
Ngay sau khi đăng tải, những bức ảnh này đã trở thành tâm điểm bàn tán và gây ra sự tranh cãi. Đa số mọi người đều chỉ trích người phụ nữ ăn xin bởi họ cho rằng chỉ những người có hoàn cảnh thực sự đáng thương và không có khả năng lao động mới phải ngửa tay xin tiền từ tình thương của đồng loại. Nên dù có kiếm được số tiền không nhỏ từ việc ăn xin họ cũng không nên tiêu xài hoang phí vào những công nghệ đắt tiền như thế. Thậm chí, một vài người còn cho rằng người phụ nữ này chỉ là một người lười lao động, sẵn sàng từ bỏ tự trọng của mình để có được sự bố thí. 
 Người phụ nữ đang đếm những đồng xu mà cô được người đi đường bố thí.
Bên cạnh đó thì vẫn có một số người cho rằng việc người người phụ nữ ăn xin dùng iPhone 5 là bình thường và giá của chiếc iPhone này không còn quá cao như khi nó mới ra đời, hơn nữa rất có thể nó chỉ là một chiếc điện thoại cũ được mua qua tay nhiều lần. 
Đinh Ngân (theo Progorodnn.ru)

Bình luận(0)